Lực lượng quản lý thị trường đánh sập tổng kho "hàng sida" nhập lậu

15:43 | 03/12/2020

148 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng cộng 509 kiện (28,3 tấn) quần áo đã qua sử dụng (hàng sida) nhập lậu vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Quảng Ninh thu giữ. Đây là kho quần áo nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng QLTT triệt phá trước khi được tuồn bán vào Việt Nam.

Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi và chuẩn bị phương án triệt phá, đầu tháng 12 vừa qua, Đội QLTT số 1 (Đội cơ động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả) thuộc Cục QLTT Quảng Ninh đã tiến hành đột kích, khám xét kho hàng tình nghi chứa quần áo nhập lậu tại thôn Đông Thành, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều.

Lực lượng quản lý thị trường đánh sập tổng kho
Tổng kho quần áo "hàng sida" tại Quảng Ninh bị thu giữ.

Tại thời điểm lực lượng QLTT ập đến kiểm tra, phát hiện tại kho hàng có chứa 509 kiện (tổng cân nặng 28,3 tấn) quần áo đã qua sử dụng có dấu hiệu nhập lậu. Nhanh chóng sau đó, lực lượng chức năng xác định chủ kho hàng là bà Bùi Thị Hoa Mai, sinh năm 1994, địa chỉ thường trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều.

Tại thời điểm khám xét, bà Bùi Thị Hoa Mai không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Theo khai nhận ban đầu, số hàng trên được chủ cơ sở thu gom tại nhiều nguồn khác nhau sau đó về gia công lại cho mới và đăng bán trên 3 tài khoản Facebook "Tổng Kho Buôn Hàng Quảng Châu Giá Tận Xưởng"; "Mai Dương"; "Hoa Mai". Thị trường tiêu thụ của nguồn hàng sau khi gia công lại chủ yếu là miền Bắc và một số tỉnh miền Nam.

Lực lượng quản lý thị trường đánh sập tổng kho
Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, thu giữ số quần áo nhập lậu.

Theo lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ninh đây có thể coi là kho hàng đã qua sử dụng nhập lậu lớn nhất miền Bắc. Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Quảng Ninh đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể thấy rằng, việc mua quần áo đã qua sử dụng rồi "làm mới" để bán lại cho người tiêu dùng với hình thức hàng nhập khẩu là hành vi lừa đảo người tiêu dùng hòng trục lợi. Hành vi này còn cực kỳ nguy hiểm trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và các quốc gia lân cận Việt Nam. Bởi vậy, cần phải xử lý nghiêm minh các đối tượng buôn lậu bất chấp quyền lợi người tiêu dùng cũng như an toàn của người dân trong nước.

T.D

Thu hơn 130.000 hộp kháng sinh, thận, huyết áp không nguồn gốc Thu hơn 130.000 hộp kháng sinh, thận, huyết áp không nguồn gốc
Bộ Công Thương cảnh báo Bộ Công Thương cảnh báo "Keto Slim" lừa dối người tiêu dùng
Thông tin mới về xử lý kho hàng lậu 10.000m2 tại Lào Cai Thông tin mới về xử lý kho hàng lậu 10.000m2 tại Lào Cai
BCĐ 389 Quốc gia: Xử lý 75.264 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 11.291 tỷ đồng BCĐ 389 Quốc gia: Xử lý 75.264 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 11.291 tỷ đồng