Lực lượng Mỹ được trực thăng hộ tống di chuyển đến Deir ez-Zor

19:44 | 29/10/2019

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ phụ trách đưa tin về tình hình miền Bắc Syria nói rằng, họ không hiểu về hoạt động quân sự của Mỹ trong thời gian gần đây.
luc luong my duoc truc thang ho tong di chuyen den deir ez zor
Đoàn xe của quân đội Mỹ

Trước đó, Mỹ đã rút toàn bộ lực lượng ở miền Bắc Syria sang nước láng giềng Iraq. Giờ đây, họ lại quyết định quay trở lại vùng đông bắc Syria.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, một đoàn xe của quân đội Mỹ đang di chuyển theo hướng đến các mỏ dầu của Syria. Lực lượng Mỹ bao gồm 170 xe tải và xe bọc thép đã vào lãnh thổ Syria từ Iraq thông qua một trạm kiểm soát ở tỉnh Hasakah.

Điểm đến của quân đội Mỹ sẽ là tỉnh Deir ez-Zor. Trước đó, phần lớn vùng lãnh thổ này đã được quân đội chính phủ Syria giải phóng khỏi những kẻ khủng bố IS.

Thông tin về việc Mỹ đang chuẩn bị triển khai quân đội từ phía tây bắc Iraq đến các mỏ dầu của Syria đã xuất hiện cách đây vài ngày.

Hãng Anadolu cho biết, đoàn xe của quân đội Mỹ trong quá trình di chuyển qua một số khu vực có sự hộ tống từ trên không bởi các trực thăng.

Lầu Năm Góc được cho là có kế hoạch tạo ra một căn cứ quân sự mới mang tên Bagoz, sẽ được đặt tại khu vực mỏ dầu Al-Omar.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc