LONGi cung cấp 123MW mô-đun công suất cao cho nhà máy năng lượng mặt trời Granja của Solarpack tại Chile

08:52 | 09/04/2020

302 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với tư cách là nhà cung cấp mô-đun duy nhất, công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới LONGi đã cung cấp cho dự án nhà máy Granja PV của tập đoàn Solarpack 123MW các mô-đun PERC đơn tinh thể. Sự kết hợp giữa LONGi và Solarpack trong dự án này sẽ tạo ra hơn 340 GWh điện sạch mỗi năm và góp phần vào quá trình giảm lượng khí thải cacbon trong hệ thống năng lượng của Chile.

Được phát triển, xây dựng và vận hành bởi tập đoàn Solarpack của Tây Ban Nha, nhà máy Granja PV được đặt tại sa mạc Atacama của Chile và bắt đầu hòa vào lưới điện quốc gia vào ngày 2 tháng 3 năm 2020. Với tư cách là nhà cung cấp mô-đun duy nhất, LONGi, công ty công nghệ năng lượng mặt trời hàng đầu thế giới, đã cung cấp cho dự án 123MW các mô-đun PERC đơn tinh thể.

LONGi cung cấp 123MW mô-đun công suất cao cho nhà máy năng lượng mặt trời Granja của Solarpack tại Chile

LONGi, nhà sản xuất năng lượng mặt trời tại Trung Quốc.

Được thành lập vào năm 2005, Solarpack là một trong những nhà phát triển điện mặt trời thuần túy đầu tiên và sản xuất điện độc lập ở Tây Ban Nha. Công ty sau đó đã trở thành một tổ chức đa quốc gia chuyên phát triển, tài trợ, xây dựng, vận hành và quản lý các nhà máy điện mặt trời quy mô nhỏ, với mạng lưới hoạt động trên khắp các thị trường tăng trưởngnhanh ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Á và Châu Phi.

Nhà máy Granja PV 123MW là một khoản đầu tư trị giá hơn 110 triệu đô la Mỹ do Ngân hàng KfW IPEX tài trợ thông qua khoản vay dài hạn lên tới 91 triệu đô la Mỹ. Đây là ngân hàng chuyên tư vấn tài chính cho Đức và các nền kinh tế tại châu Âu trong lĩnh vực trong lĩnh vực xuất khẩu và tài trợ dự án. Theo Solarpack, Granja sẽ bán điện từ năm 2021 đến năm 2040 thông qua các hợp đồng mua bán điện (PPAs) đã ký với 25 công ty phân phối trong khu vực, trong khi lượng điện còn lại sẽ được bán trên thị trường giao ngay. Dự án đã được kết nối với lưới điện trước 10 tháng kể từ ngày bắt đầu PPA và sẽ đóng góp đáng kể vào việc giảm giá năng lượng cho các hộ gia đình tại Chile.

Các mô-đun hiệu quả cao của LONGi, dựa trên những công nghệ hàng đầu và uy tín tài chính của công ty luôn là những yếu tố thuyết phục các định chế tài chính trên toàn thế giới trong quá trình thẩm định . LONGi gần đây đã đạt được số điểm Altman-Z cao nhất từ báo cáo triển vọng quang điện toàn cầu của Bloomberg NEF, cũng như được PV Tech xếp hạng uy tín ở mức cao nhất AAA. Việc đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng trong ngành năng lượng mặt trời và hiệu quả hoạt động ân tượng trong năm 2019 đã nhấn mạnh thêm uy tín tài chính của LONGi trên toàn thế giới.

Pablo Burgos, Giám đốc điều hành của Solarpack, cho biết: “Đây là một cột mốc rất quan trọng đối với Solarpack để đóng góp vào sự phát triển của ngành điện mặt trời tại Chile. Chúng tôi rất vui mừng khi được triển khai các mô-đun PERC đơn tinh thể hiệu suất cao của LONGi tại nhà máy Granja PV. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất hơn 340 GWh điện sạch mỗi năm và góp phần vào quá trình giảm lượng khí thải cacbon trong hệ thống năng lượng của Chile.”

Yang Wenbo, Giám đốc Kinh doanh của EMEA LONGi, cho biết thêm: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Solarpack để triển khai các mô-đun năng lượng mặt trời tiên tiến của LONGi trong dự án Granja. Chúng tôi luôn hướng đến việc cung cấp các sản phẩm và giải pháp năng lượng tái tạo hiệu quả nhất cho khách hàng và đối tác trên toàn cầu của mình nhằm thực hiện cam kết cung cấp năng lượng sạch bền vững cho thế giới.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps