Lợi nhuận của Google lao dốc

06:23 | 27/10/2022

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lợi nhuận quý III/2022 của Google giảm tới 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt 13,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự báo 16,9 tỷ USD.
Lợi nhuận của Google lao dốc
Lợi nhuận của Google lao dốc do doanh thu quảng cáo suy giảm

Báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 của Alphabet - công ty mẹ của Google cho thấy, doanh thu quảng cáo trong kỳ của Goolge giảm gần 2 tỷ USD so với quý trước. Thị trường quảng cáo số đã theo xu hướng giảm tốc trong vài quý vừa qua, khi doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu trước tác động của lạm phát và môi trường lãi suất cao hơn.

Trong đó, Youtube - nền tảng video phổ biến toàn cầu do Alphabet sở hữu ghi nhận doanh thu chưa tới 7,1 tỷ USD trong quý III/2022, so với mức 7,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù mức giảm thấp, nhưng đây là lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của Youtube đi xuống kể từ khi Alphabet công bố thông tin riêng của Youtube vào năm 2019.

Trong quý III, Alphabet ghi nhận doanh thu đạt 69,09 tỷ USD, kết quả thấp hơn dự báo được các chuyên gia đưa ra trước đó. Một năm trước, doanh thu Alphabet tăng trưởng 41% nhưng nay chỉ còn 6%, do khách hàng thắt chặt ngân sách quảng cáo trực tuyến. Đây là mức tăng thấp nhất của công ty mẹ Google kể từ năm 2013.

Dù doanh thu vẫn tăng trưởng, nhưng lợi nhuận của Tập đoàn giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 13,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự báo 16,9 tỷ USD.

Sau khi thông tin được công bố, giá cổ phiếu Alphabet giảm gần 6%.

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình hình, Google cần đẩy mức tăng trưởng của Youtube cao hơn nhằm đối phó với những thách thức tài chính trước mắt. Google không nên chỉ tập trung vào công cụ tìm kiếm như trước đây.

Giám đốc Kinh doanh của Google, Philipp Schindler cho biết, thời gian tới sẽ chỉ tập trung cho một số sản phẩm và nhóm ngành cụ thể, đặc biệt là ưu tiên nguồn lực cho những lĩnh vực có mức tăng trưởng cao.

CEO của Google - Sundar Pichai cũng thông tin, Google sẽ cắt giảm chi phí vận hành trước sự xuống dốc của nền kinh tế khi lạm phát, lãi suất tăng cao và doanh nghiệp giảm chi cho quảng cáo. Đồng thời, hạn chế tuyển nhân sự mới vào quý IV/2022 để điều chỉnh các nguồn chi của tập đoàn.

Google hỗ trợ Việt Nam phát triển nhân tài số

Google hỗ trợ Việt Nam phát triển nhân tài số

Thông qua Chương trình Phát triển nhân tài số và Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp công nghệ do Trung tâm Đổi mới sáng quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Google hợp tác triển khai sẽ giúp Việt Nam phát triển nhân tài số và ươm mầm những startup có tiềm năng.

P.V (t/h)