Lợi ích của việc tiết kiệm điện

06:54 | 07/05/2020

1,649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung không chỉ đem lại lợi ích cho gia đình mà còn góp phần tạo nên lợi ích chung cho toàn xã hội.

Giảm bớt chi phí

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất và rõ ràng nhất của việc tiêu thụ ít năng lượng là tiết kiệm tiền hơn.

Việc chủ động trong việc tiết kiệm điện như thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện một cách đúng đắn tránh lãng phí và thay thế một số thiết bị tiêu thụ ít năng lượng sẽ có lợi rất nhiều trong việc giảm tiêu thụ năng lượng và giảm chi tiêu hàng tháng

Bảo vệ môi trường

Hầu hết điện năng đến từ năng lượng được sản xuất bởi nhiên liệu hóa thạch như dầu, khí đốt tự nhiên và than đá. Những nhiên liệu này được tìm thấy tự nhiên trong trái đất và trong hầu hết các trường hợp yêu cầu khoan hoặc khai thác môi trường phải có sẵn.

Các quy trình khai thác này có nhiều rủi ro: ô nhiễm môi trường từ các hoạt động khai thác, khoan rò rỉ hoặc nổ…

Khi bạn tiêu thụ ít năng lượng hoặc chuyển sang sử dụng thiết bị từ năng lượng mặt trời, bạn có thể giảm nhu cầu đốt một số nhiên liệu hóa thạch, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Có lợi cho sức khỏe

Việc giảm sử dụng điện năng cũng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Ví dụ: tắt tivi có thể khuyến khích bạn hoặc con bạn ra ngoài chơi và làm điều gì đó tích cực hơn.

Hạn chế chơi các thiết bị điện tử vừa giúp tiết kiệm điện vừa tốt cho sức khỏe, hạn chế ảnh hưởng không tốt từ bức xạ ánh sáng.

loi ich cua viec tiet kiem dien

G.M (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.