Lời hứa của vận động viên

18:50 | 20/08/2021

|
(PetroTimes) - Khi Susann nhìn thấy Matthias Steiner, một vận động viên cử tạ người Áo, trong một cuộc thi trên TV, ngay lập tức cô bỗng có cảm tình với anh. Cô quyết tâm gặp vận động viên đến mức kiên trì liên tục hỏi các bình luận viên truyền hình về liên lạc của anh cho đến khi cuối cùng họ nhượng bộ. Khi đã có địa chỉ email của anh, cô đã liên lạc với anh và cả hai đồng ý gặp nhau. Đó là tình yêu sét đánh và cả hai kết hôn không lâu sau lần đầu gặp mặt.
Lời hứa của vận động viên
VĐV Matthias Steiner với tấm hình của người vợ trong ngày đăng quang.

Vận động viên cử tạ này đã đưa vợ của mình đến Đức và nộp đơn xin nhập quốc tịch Đức. Anh yêu cô đến nỗi anh hứa với cô ấy rằng một ngày nào đó anh sẽ mang về cho cô ấy huy chương Olympic. Matthias Steiner quyết tâm thực hiện đúng lời hứa của mình, nhưng mọi chuyện lại không như mơ. Năm 2007, người vợ xinh đẹp Susann của anh qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Đó là một bi kịch không thể tưởng tượng được đối với chàng trai trẻ.

Quá đau buồn và anh nhớ lại những gì anh đã hứa với vợ. Chính lời hứa ấy đã giúp anh vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Anh đã quyết tâm luyện tập và cuối cùng được chọn trở thành một phần của đội Olympic Đức tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Trong cuộc thi, Matthias Steiner đã phải đối mặt với những đối thủ vô cùng thách thức. Anh đã ba lần cử tạ nhưng thất bại hai lần. Nhìn thấy cơ hội lên bục của mình ngày càng giảm đi, anh đặt tất cả những gì còn lại vào lần thứ ba và cũng là lần cuối cùng. Trong lúc ấy, hình ảnh của người vợ hiện lên và may mắn đến. Anh đã nâng được mức tạ cực kỳ nặng, giúp anh giành được huy chương vàng Olympic.

Cảnh quay khi anh được trao huy chương đã được phát sóng cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới và Steiner chỉ đơn giản không kìm được nước mắt và bật khóc khi cầm bức ảnh của vợ hướng vào máy quay. Chiến thắng này là dành cho người vợ và từ sức mạnh tình yêu đã làm nên kỳ tích.

Steve Muller

Khánh Phương (dịch từ bản tiếng Anh)