Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022

19:12 | 17/09/2022

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi công bố điểm chuẩn năm 2022, một số trường đại học nhanh chóng công bố xét tuyển bổ sung với quy định cụ thể về điều kiện và thời gian xét tuyển.
Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022
Ảnh minh hoạ

Học viện Hàng không Việt Nam

Trong thông báo, Học viện Hàng không Việt Nam cho biết sẽ xét tuyển bổ sung 6 ngành đào tạo với tổng 370 chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ xét bổ sung của trường kéo dài đến 17 giờ ngày 22/9.

Trong đợt xét tuyển bổ sung, Học viện Hàng không Việt Nam xét tuyển trên 4 phương thức là ưu tiên xét tuyển theo đề án tuyển sinh của trường; xét kết quả học tập THPT; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH quốc gia; và xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các ngành, chỉ tiêu và điều kiện tuyển bổ sung của học viện như sau:

Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022

Điểm chuẩn của Học viện Hàng không Việt Nam theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT ở các ngành đào tạo là từ 17 đến 21,3 điểm.

Trong đó, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật hàng không là 21,3 điểm. Ngành Kinh tế vận tải, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có điểm chuẩn là 19. Các ngành CNKT điện tử viễn thông, CNKT công trình xây dựng, CNKT điều khiển và tự động hóa đều lấy điểm chuẩn là 17 điểm.

Những thí sinh trúng tuyển đợt tuyển bổ sung của Học viện Hàng không Việt Nam sẽ làm thủ tục nhập học từ ngày 26/9 đến 30/9.

Khu vực TP Hồ Chí Minh, ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã thông báo xét tuyển bổ sung bằng phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT từ ngày 16/9 đến 16 giờ ngày 30/9.

Nhà trường tuyển bổ sung 180 chỉ tiêu cho 8 ngành/nhóm ngành đào tạo ở cơ sở TP Hồ Chí Minh. Ngưỡng đảm bảo nhận hồ sơ mà trường đưa ra cho các ngành/nhóm ngành này là 19 điểm.

Ngoài ra, trường cũng tuyển bổ sung ở phân hiệu Quảng Ngãi với 140 chỉ tiêu.

ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội

Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển bổ sung 3 ngành học chính quy gồm: Công nghệ thông tin ứng dụng: 130 chỉ tiêu, Công nghệ tài chính và Kinh doanh số: 70 chỉ tiêu, Hệ thống kỹ thuật công nghiệp và Logistics: 30 chỉ tiêu.

Trường sử dụng các phương thức xét tuyển bổ sung sau: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc tương đương kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 hoặc kết quả học tập bậc THPT; Xét tuyển theo kết quả trong kỳ thi Đánh giá năng lực HAS; các phương thức khác theo Đề án tuyển sinh đại học năm 2022.

Cụ thể về điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung là: Điểm thi tốt nghiệp xét theo tổ hợp từ 20 điểm; hoặc điểm thi đánh giá năng lực từ 80 điểm; hoặc IELTS đạt từ 5.5 kết hợp hai môn còn lại từ 14 điểm.

Thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung trực tuyến theo hướng dẫn. Nhà trường lưu ý: Hạn nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 1 tới trước 11 giờ ngày 23/9.

ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung ở phương thức xét tuyển học bạ.

Mức điểm nhận hồ sơ bổ sung ở phương thức xét tuyển học bạ tổ hợp 3 môn lớp 12 và xét điểm trung bình 3 học kỳ mà trường quy định là từ 18 điểm trở lên.

ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh dự kiến đợt nhận hồ sơ xét bổ sung lần này là đợt xét tuyển cuối cùng của kỳ tuyển sinh năm 2022. Đây cũng là cơ hội để thí sinh chưa đăng ký xét tuyển học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng có thể theo ngành học yêu thích tại trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung (căn cứ theo số lượng chỉ tiêu còn lại sau khi đã trừ số lượng chỉ tiêu theo nội dung tại quyết định xử lý vi phạm hành chính (nếu có).

Cơ sở đào tạo cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định vào Hệ thống.

ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh: Ngày 15/9, nhà trường đã công bố mức điểm trúng tuyển của phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở các ngành đào tạo là từ 19 đến 27 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Luật kinh tế (chương trình đại trà) với 27 điểm. Ở phân hiệu Quảng Ngãi, điểm chuẩn các ngành đào tạo của trường thấp hơn - đều là 17 điểm.

Cùng ngày, ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh thông báo xét tuyển bổ sung bằng phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT từ ngày 16/9 đến 16 giờ ngày 30/9.

Nhà trường tuyển bổ sung 180 chỉ tiêu cho 8 ngành/nhóm ngành đào tạo ở cơ sở TP Hồ Chí Minh. Ngưỡng đảm bảo nhận hồ sơ mà trường đưa ra cho các ngành/nhóm ngành này là 19 điểm.

Danh sách ngành/nhóm ngành xét tuyển bổ sung và chỉ tiêu của ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh như sau:

Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định xét tuyển bổ sung đợt 2 với tổng 420 chỉ tiêu cho 2 ngành: Điều dưỡng, Hộ sinh.

Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022

Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM thông báo tuyển sinh đợt bổ sung đại học chính quy năm 2022:

Loạt trường đại học công bố xét tuyển bổ sung năm 2022

Ngoài ra, trường Đại học FPT cũng thông báo tuyển sinh bổ sung chỉ tiêu hệ đại học chính quy năm 2022 kể từ ngày 16/9/2022 đến khi đủ chỉ tiêu; Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 4 ngành với 98 chỉ tiêu.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung (căn cứ theo số lượng chỉ tiêu còn lại sau khi đã trừ số lượng chỉ tiêu theo nội dung tại quyết định xử lý vi phạm hành chính - nếu có).

Các cơ sở đào tạo tuyển bổ sung sẽ cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định vào hệ thống.

Đối với những thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên hệ thống, Bộ GD&ĐT cho biết các cơ sở đào tạo có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Phú Văn

Hướng dẫn thí sinh cách xác nhận nhập học trực tuyếnHướng dẫn thí sinh cách xác nhận nhập học trực tuyến
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường hướng dẫn thí sinh quy trình xác nhận nhập họcBộ GD&ĐT yêu cầu các trường hướng dẫn thí sinh quy trình xác nhận nhập học
Bộ GD&ĐT lần đầu tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyếnBộ GD&ĐT lần đầu tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến
Tuyển sinh 2022: Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không giới hạnTuyển sinh 2022: Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không giới hạn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.