THE VOICE KIDS 2013:

Liveshow 2: Xúc động những ca khúc hát về cha mẹ

07:20 | 04/08/2013

897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liveshow 2 The Voice Kids có sự tiến bộ rõ rệt trong cách chọn bài của các vị HLV dành cho thí sinh. Việc chủ yếu chọn những ca khúc hát về cha mẹ đã tạo được thiện cảm và lưu giữ trong lòng khán giả theo dõi chương trình những tình cảm đẹp.

Mặc dù rơi vào tình trạng "ốm một loạt", nhưng các tài năng âm nhạc nhí vẫn có một đêm thi nhiều ấn tượng. Phải kể đến hai tiết mục “đinh” trong Liveshow 2 đó là cô bé có giọng hát dân ca ngọt ngào Phương Mỹ Chi và giọng hát đầy nội lực được xem là “bản sao” của Hương Tràm là Võ Thị Thu Hà.

Là hai cái tên được chú ý ngay từ vòng Giấu mặt, càng vào sâu hai giọng ca này càng thể hiện được phong độ của mình. Nếu như Phương Mỹ Chi là một “của hiếm” với chất giọng đầy xúc cảm, sâu lắng thì Thu Hà lại ghi điểm ở một giọng ca khỏe và sáng.

 

Tuy đang bị ốm nhưng giọng ca của Phương Mỹ Chi qua ca khúc Lòng mẹ vẫn khiến khán giả xúc động

Xuất hiện trên sàn diễn với thần sắc không được tươi tắn bởi vẫn đang bị ốm, nhưng khi cất giọng hát, Phương Mỹ Chi vẫn khiến khán giả phải “lặng người” theo ca khúc “Lòng mẹ” được em thể hiện với nhiều tình cảm. Lựa chọn ca khúc này để biểu diễn, có thể xem là một lựa chọn an toàn của Phương Mỹ Chi. Bởi với chất giọng dân ca mượt mà vô cùng độc đáo thì không khó để Phương Mỹ Chi ghi điểm ở một ca khúc về mẹ sâu sắc như vậy.

Tuy nhiên, điều này cũng không phải là tốt. Bởi không thể cứ bắt khán giả phải thưởng thức mãi món ăn truyền thống này. Vậy nên, ở những Liveshow sau đòi hỏi Mỹ Chi cần có sự phá cách để tự làm mới mình, có thể là mới hơn ở một thể loại khác, hoặc cách dàn dựng khác mang tính đột phá, độc đáo hơn.

Còn giọng ca được ví như “bản sao” của Hương Tràm, cô bé đến từ Nghệ An, Thu Hà lại có một giọng ca khỏe mà MC điển trai của chương trình Trấn Thành đã phải ví von: Giọng hát như có võ. Mặc dù, cũng bị ốm như các bạn nhưng khi Thu Hà cất tiếng hát đã thấy một năng lượng tràn trề, khán giả bị chinh phục ngay bởi một giọng ca chắc, khỏe, nội lực và truyền cảm.

Với ca khúc Cây vĩ cầm, một ca khúc viết về cha với nhiều xúc động, Thu Hà đã rất biết gói gém tình cảm để rồi khi bung tỏa, không ít khán giả phải “nổi da gà” ở những nốt ngân tinh tế, những khoảng sáng ấn tượng của giọng ca nhí này. Chính ca khúc này đã khiến HLV Hiền Thục rớt nước mắt nhiều nhất và cô cũng không tiếc lời khen ngợi: “Thu Hà có cảm xúc và có giọng hát lay động lòng người”.

Ngoài hai tiết mục này thì, những cái tên thử sức trong Liveshow 2 cũng đều là những gương mặt sáng giá như: Tôn Chí Long, Thùy Mai, Lê Nguyên, Vũ Song Vũ...

Thu Hà sở hữu một giọng ca khỏe, sáng và đầy nội lực

Tôn Chí Long cậu bé đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang là thí sinh thi đầu tiên ra sân khấu, cũng được chọn cho một ca khúc tình cảm như Papa. Xúc động là ở chỗ, Chí Long đã hát Papa như một món quà tặng cha bằng cả trái tim mình. Tuy đang ốm nhưng Chí Long vẫn gắng hết sức thể hiện phần thi của mình. Quả thực, giọng của em thể hiện sự không ổn định, những phút hồi hộp em tỏ ra hơi "đuối", nhưng HLV Thanh Bùi đặc biệt khen ngợi Chí Long, vị HLV cho rằng: "Với một cậu bé như thế này, hát trước 9 triệu khán giả, để có được bản lĩnh sân khấu là không dễ!"

Tiếp theo, phần thi của cô bé Thùy Mai đến từ đội Thanh Bùi thể hiện ca khúc nhạc ngoại mang tên Hey, soul sister  đầy vui tươi, rộn rã một cách rất tự tin. Có vẻ như Thùy Mai luôn làm rất tốt những gì HLV của mình giao phó. Lưu Hương Giang đã dành những lời khen có “cánh” dành cho cô bé này: “Đoạn sau con đã khuấy động không khí rất tốt, hôm nay trông con khác hẳn luôn. Phải đến tận bây giờ, mọi người mới đặc biệt ấn tượng với con”.

Còn cậu bé “quen mặt” Lê Nguyên của đội Hiền Thục đến với đêm Liveshow với một hình ảnh rất khác so với trước kia qua ca khúc Ben của Michael Jackson. Lê Nguyên đã thể hiện rất say sưa và trôi chảy ca khúc nổi tiếng này.

Lê Nguyên ghi điểm trước giám khảo bởi sự đa năng của mình khi pop, rock hay một ca khúc đòi hỏi kỹ thuật như Ben cũng đều được em trình bày một cách trơn tru.

Kể đến cuối cùng là gương mặt ấn tượng Vũ Song Vũ, em đã thể hiện một ca khúc việt hóa vui tươi đầy thong dong, nhưng vẫn rộn rã qua ca khúc ngoại lời Việt Chạm tay lên đóa xuân ngời lời do chính HLV Thanh Bùi viết. Với phần bè của nhóm Cadillac, tiết mục của Vũ Song Vũ càng trở nên rộn ràng hơn. Có vẻ như ca khúc đã khá dễ dàng đối với cậu bé có giọng hát truyền cảm này, Vũ Song Vũ đã thực sự sống trong ca khúc mình trình bày, thể hiện rất tốt tinh thần của bài hát. 

Sự trở lại của Hồng Khanh và Bạch Phúc Nguyên ở cuối chương trình vô cùng ấn tượng

Một sự sinh động hơn là ở Liveshow 2 đã có sự xuất hiện có các khách mời nhí, trong đó tiết mục mở màn là 3 khách mời: Phương Anh, Quỳnh Như, Chi Mai với ca khúc Giọt sương và chiếc lá của HLV Hồ Hoài Anh. Và kết chương trình là hai khách mời ấn tượng: Bạch Phúc Nguyên và Hồng Khanh. Hai khách mời đặc biệt nhỏ tuổi nhưng có phần trình diễn khá sung với ca khúc Quê hương Việt Nam đã khiến cả các thí sinh nhí và HLV đã ùa lên sân khấu. Chính ca khúc này cũng là một cái kết đẹp để khép lại một đêm thi sôi động.

Sau Liveshow này có thể thừa nhận, việc chọn ca khúc dành cho các thí sinh ngày càng có sự chọn lọc. Việc Việt hóa các sáng tác nhiều hơn sao cho hợp với lứa tuổi của các thí sinh hơn là một điều đáng ghi nhận. Nỗ lực đem đến những sáng tác tình cảm về đề tài cha mẹ khi thể hiện qua các giọng ca nhí, dễ khơi gợi những tình cảm vô cùng trân quý.  

Cũng như đêm Liveshow trước, đêm Liveshow 2 này không loại thí sinh. Các HLV sẽ chọn cho mình một thí sinh xuất sắc nhất được đi thẳng vào vòng sau. Các thí sinh được chọn này sẽ không phải trình diễn trong Liveshow thứ 3. Trong khi đó, 4 thí sinh còn lại của mỗi đội sẽ phải tiếp tục chờ đợi sự bình chọn của khán giả cho đến tuần sau. Tất yếu, thí sinh có lượng tin nhắn bình chọn nhiều nhất trong số 4 người sẽ nhận cơ hội đi tiếp cuộc thi. Ba thí sinh còn lại sẽ cùng “so găng” với nhau trong đêm Liveshow 3, một vòng sing-off để giành lấy chiếc vé cuối cùng. Với những gương mặt ngang tài ngang sức như hiện tại, hứa hẹn sẽ là những trận tranh đấu quyết liệt.

Huy An