Lĩnh 6 tháng tù treo vì cầm dao dọa giết phóng viên

14:45 | 28/08/2018

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 28/8, TAND TP Quy Nhơn (Bình Định) mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, Ninh Bình) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Đe dọa giết người".
nguoi cam dao doa giet phong vien bi phat 6 thang tu treoPhóng viên VTV Cần Thơ bị dọa truy sát cần được công an bảo vệ
nguoi cam dao doa giet phong vien bi phat 6 thang tu treo"Ông anh ca sỹ Tuấn Hưng" dọa giết phóng viên phải chịu trừng phạt của pháp luật!
nguoi cam dao doa giet phong vien bi phat 6 thang tu treoDọa giết phóng viên, "ông anh" của ca sỹ Tuấn Hưng sẽ bị xử lý như thế nào?

Bị hại là anh Dương Dũ Tuấn - Phóng viên Báo Nông thôn ngày nay thường trú tại Bình Định.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình thừa nhận hành vi cầm dao đe dọa phóng viên Dũ Tuấn. Tuy nhiên, bị cáo Bình cũng cho rằng do lúc đó quá nóng tính nên bị cáo đã có hành động như vậy.

nguoi cam dao doa giet phong vien bi phat 6 thang tu treo
Bị cáo Bình cho rằng do nóng tính và mục địch chỉ muốn phóng viên xóa hình ảnh.

Trong khi đó, người bị hại là phóng viên Dương Dũ Tuấn cho rằng hành vi của bị cáo Bình rất hung hăng, khiến bản thân anh lúc đó rất lo sợ bị chém. Tuy nhiên, hành động của bị cáo Bình chưa làm tổn hại đến sức khỏe của mình. Hơn nữa, con gái bị cáo Bình cũng điện thoại xin lỗi và mong anh Tuấn bỏ qua hành vi của cha mình nên anh Tuấn có lời đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Ngoài ra, anh Tuấn cũng không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất cứ khoản tổn hại đến tinh thần, sức khỏe. Song, anh Tuấn mong muốn bị cáo Bình xem đây là bài học kinh nghiệm để từ nay về sau bị cáo sẽ không có những hành động tương tự.

Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Bình thành khẩn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, bởi bị cáo còn lo cho 2 con nhỏ và cha mẹ già ở quê. Bị cáo Bình cũng hứa sẽ không vi phạm.

Kết thúc phiên tòa, chủ tọa phiên tòa đã tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Bình 6 tháng tù treo nhưng cho hưởng án treo; thời gian thử thách là 12 tháng.

nguoi cam dao doa giet phong vien bi phat 6 thang tu treo
Tại tòa bị cáo Bình thành khẩn thừa nhận hành vi và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội.

Theo cáo trạng, sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh tại đường Nguyễn Diêu (ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, Bình Định) có nhiều xe tải ben chở đất để san lấp mặt bằng khu vực phía Bắc làng SOS có dấu hiệu quá tải, rơi vãi, ô nhiễm môi trường, khoảng 8h ngày 22/3, anh Dương Dũ Tuấn cùng với Chu Ngọc Oai - Phóng viên Báo Sài gòn giải phóng đến tác nghiệp.

Khoảng 8h30 cùng ngày, thấy xe ôtô tải ben 77C-120.35 của Doanh nghiệp Xuân Phát chở đất chạy vào công trình san lấp nên Oai điều khiển xe mô tô chở Tuấn ngồi sau chụp ảnh. Lúc này, Bình điều khiển xe ôtô 77A-057.38 đến công trình để kiểm tra việc thi công thì phát hiện Tuấn, Oai chạy theo sau xe tải ben để chụp hình nên chặn xe của Tuấn và Oai, sau đó đã có hành vi dùng dao đe dọa giết phóng viên.

DT