Liệu Mỹ có thể cấm TikTok?

17:53 | 21/04/2024

3,041 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạ viện Mỹ đã đưa ra một chiến lược mới để buộc thông qua dự luật yêu cầu bán hoặc cấm TikTok. Để được thông qua dự luật này, họ đã ràng buộc sáng kiến ​​này cùng với các dự luật cứu trợ nhân đạo cho các cuộc xung đột Nga - Ukraine và Israel - Hamas.
VPBank tập trung củng cố hệ thống trong năm 2023, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vữngVPBank tập trung củng cố hệ thống trong năm 2023, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững
Thúc đẩy các dự án mang tính nền tảng cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạoThúc đẩy các dự án mang tính nền tảng cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạo
Liệu Mỹ có thể cấm TikTok?
Ảnh minh họa

Dự luật mới nhất này nhắm vào TikTok đã được thông qua với tỷ lệ bỏ phiếu 360-58 của Hạ viện vào thứ Bảy 20/4. Dự luật sẽ yêu cầu công ty mẹ của nền tảng này ở Trung Quốc - ByeDance, chín tháng để bán doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng này hoặc có nguy cơ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.

Các nhà lập pháp Hạ viện đã thông qua một dự luật tương tự như vậy vào tháng 3, nói rằng TikTok là “mối đe dọa an ninh quốc gia” vì nó thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc. Những người ủng hộ dự luật này đang đánh cược rằng bằng cách kết hợp dự luật này với một số dự luật chi tiêu khẩn cấp được thông qua vào thứ Bảy - bao gồm cả viện trợ quân sự cho Ukraine, Israel và Đài Loan - họ có thể buộc Thượng viện phê chuẩn nó.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ ký dự luật TikTok thành luật nếu nó được cả hai viện của Quốc hội thông qua.

TikTok đã vận động chống lại dự luật này, cho rằng nó sẽ chà đạp quyền tự do ngôn luận của 170 triệu người dùng ở Mỹ, và gây tổn hại cho 7 triệu doanh nghiệp nhỏ dựa vào nền tảng này. Công ty cho biết, bằng cách kết hợp dự luật ​​này với các dự luật khác, Hạ viện chỉ đang “sử dụng vỏ bọc hỗ trợ nhân đạo ở nước ngoài” nhằm loại bỏ TikTok.

P. Yến

RT