Liên hoan phim Việt Nam 2019: Nhiều nét độc đáo mới lạ

08:06 | 23/11/2019

1,364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/11, buổi họp báo về Liên hoan phim Việt Nam 2019 đã diễn ra tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).     

Buổi họp báo có sự tham gia của ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) kiêm Trưởng ban chỉ đạo, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh kiêm Trưởng ban tổ chức (BTC) và ông Huỳnh Đức Dũng - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kiêm Phó trưởng BTC.

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
Các đại biểu tham dự họp báo

Theo Ban Tổ chức, Ban giám khảo của Liên hoan phim Việt Nam được thành lập theo quyết định số 3875/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. Bên phía phim truyện, ông Trần Luân Kim - nguyên chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam là Chủ tịch BGK; thành viên còn lại gồm các nhà làm phim, nhạc sĩ và nhà báo: Trần Hữu Việt, Trọng Đài, Hoàng Nhuận Cầm, Bùi Tuấn Dũng, Trương Ngọc Ánh, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Nam; với phim tài liệu - khoa học, Chủ tịch BGK là ông Lê Hồng Chương - Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; ở phim hoạt hình do bà Nguyễn Thị Phương Hoa, NSND, Đạo diễn, Chủ tịch BGK.

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
BTC Liên hoan phim lần thứ 21 chủ trì buổi họp báo

Với mong muốn Liên hoan phim (LHP) được đông đảo công chúng biết đến và lan tỏa giá trị ý nghĩa của LHP với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập" đến khán giả trong cả nước, BTC quyết định sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc và bế mạc qua các kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa – Du lịch (Vietnam Journey), VTC1, VTC9, VOV3, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
Bà Phạm Bảo Lê - Đạo diễn chương trình LHP đại diện BTC chia sẻ tại buổi họp báo

Bà Phạm Bảo Lê, đại diện BTC cho biết: Đây là năm đầu tiên có phát thanh và truyền hình trực tiếp trên hệ thống toàn quốc để cho tất cả mọi người, có thể những người đang đi xe cũng nghe được qua radio tiếp cận được với cả Liên hoan phim. Và đến nay khâu tổ chức truyền hình trực tiếp đã sẵn sàng.

Tham gia tranh giải tại LHP có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình. BTC sẽ trao các giải thưởng: Bông sen Vàng, Bông sen Bạc, nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên phụ xuất sắc, nữ diễn viên phụ xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc, quay phim xuất sắc...

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 21 phát biểu tại họp báo khai mạc

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng Ban chỉ đạo LHP Việt Nam lần thứ 21 cho biết: Với tiêu chí “xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP lần này có nhiều bộ phim tiêu biểu cho các loại hình: Phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, khoa học và phim hoạt hình. Những bộ phim này được chiếu tại các rạp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hứa hẹn mang đến cho khán giả, du khách trong và ngoài nước cái nhìn khái quát điện ảnh Việt Nam trong hơn 2 năm qua.

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
Ông Huỳnh Đức Dũng - Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Phó trưởng BTC phát biểu

Tại buổi họp báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung Lễ khai mạc, bế mạc LHP, chất lượng các bộ phim tham gia LHP cũng như cách thức Ban giám khảo (BGK) thẩm định về nội dung từng bộ phim... PGS.TS Trần Luân Kim, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch BGK thể loại Phim truyện cho biết, trong quá trình chấm giải, BGK sẽ tập trung, công tâm để chọn ra những tác phẩm điện ảnh xứng đáng.

lien hoan phim viet nam lan thu 21 net doc dao moi la
Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh - Thành phần BGK chia sẻ tại buổi họp báo

Chia sẻ tại buổi họp báo, Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi làm BKG ở hạng mục phim truyện, tôi cảm thấy rất vui và bản thân tôi đã chiêm nghiệm ra rất nhiều điều về làm phim…Chọn được bộ phim và diễn viên đoạt giải là một công việc rất khó khăn của ban giám khảo, chứ không chỉ riêng tôi".

Lễ khai mạc và bế mạc diễn ra vào tối 23 và 27-11, đều được truyền hình trực tiếp. Liên hoan sẽ trình chiếu toàn bộ các phim tham dự, trong đó có 74 phim tranh giải và 30 phim toàn cảnh.

Bên cạnh đó là các hoạt động song song khác của Liên hoan phim cũng sẽ diễn ra bao gồm: Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh (từ 23-11); Bối cảnh quay phim Việt Nam (ngày 24-11) và Nâng cao chất lượng phim Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế (25-11); Giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với sinh viên…

Hồng Thắm

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu
Cơ hội thưởng thức phim “bom tấn” của điện ảnh Hàn Quốc tại Hà Nội
Phim Việt hóa được tham dự liên hoan phim Việt Nam

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.