LHQ và Israel bày tỏ cảm thông với Sri Lanka

09:06 | 22/04/2019

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu đề nghị giúp đỡ chính quyền Sri Lanka sau một loạt vụ tấn công ở một số khách sạn và nhà thờ tại đảo quốc này. Ông cũng bày tỏ lời chia buồn liên quan đến vụ việc.      

“Thay mặt toàn thể công dân Israel, tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những người Sri Lanka vô tội trước các cuộc tấn công tàn bạo. Israel sẵn sàng giúp đỡ chính quyền Sri Lanka vào thời điểm khó khăn này. Cả thế giới phải đoàn kết trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố”, ông Netanyahu viết trên Twitter.

lhq va israel bay to cam thong voi sri lanka
Không khí lo sợ bao trùm thủ đô Colombo

Trước đó, có thông tin cho biết rằng liên quan đến vụ nổ trong nhà thờ và khách sạn xảy ra vào ngày 21/4 tại Sri Lanka, 7 người đã bị giam giữ.

Được biết, 3 vụ nổ xảy ra trong các khách sạn sang trọng bậc nhất ở thủ đô Colombo. Những vụ khác xảy ra ở các địa điểm đang tổ chức lễ Phục Sinh. Theo số liệu mới nhất, có 207 người chết, 450 người bị thương.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ), ông Antonio Guterres, đã bày tỏ sự phẫn nộ trước hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Sri Lanka. Ông kêu gọi phải tìm ra càng sớm càng tốt để đưa ra công lý tất cả những người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra, và bày tỏ sự chia buồn.

Điều này đã được thư ký báo chí của Tổng thư ký LHQ Stefan Duzarrik thông báo vào ngày 21/4.

Ông Guterres chúc những người bị thương hồi phục nhanh chóng; đồng thời ông cũng bày tỏ sự ủng hộ và đoàn kết của LHQ với người dân Sri Lanka.

Chính quyền đảo quốc đã ban hành lệnh giới nghiêm, đóng quyền truy cập vào hệ thống Messenger và mạng xã hội.

Bá Thủy (Theo RT)

lhq va israel bay to cam thong voi sri lankaĐánh bom liên hoàn ở Sri Lanka khiến hơn 300 người thương vong
lhq va israel bay to cam thong voi sri lankaSri Lanka sụp đổ vì nợ nần khi tham gia Sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc
lhq va israel bay to cam thong voi sri lankaSri Lanka tiếp tục vay Trung Quốc 989 triệu USD sau khi gán cảng trừ nợ