Đánh bom liên hoàn ở Sri Lanka khiến hơn 300 người thương vong

15:14 | 21/04/2019

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 52 người thiệt mạng, khoảng 350 người khác bị thương trong một loạt vụ đánh bom kinh hoàng  xảy ra tại nhà thờ và các khách sạn hạng sang ở Sri Lanka trong ngày 21/4.
danh bom lien hoan o sri lanka khien hon 300 nguoi thuong vong
Mái nhà thờ St. Sebastian gần như bị thổi bay.

Theo nguồn tin từ cảnh sát Sri Lanka, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại đền Thánh Anthony ở thủ đô Colombo, sau đó là nhà thờ Thánh Sebastian ở thị trấn Negombo, ngoại ô thủ đô vào khoảng 8h45 (theo giờ địa phương).

Các vụ đánh bom diễn ra đúng vào dịp lễ phục sinh của người Công giáo Sri Lanka. Ước tính đã có hàng trăm người có mặt khi các nhà thờ bị tấn công.

Cùng ngày, cảnh sát địa phương xác nhận, ba khách sạn ở thủ đô của Sri Lanka cùng một nhà thờ ở thị trấn Batticalao cũng bị đánh bom.

Bệnh viện Quốc gia Colombo cho biết, 52 người thiệt mạng và 280 người khác bị thương trong các vụ nổ xảy ra 3 nhà thờ và 3 khách sạn tại thủ đô Sri Lanka. Bên cạnh đó, các bệnh viện khác ở gần thủ đô cũng trong tình trạng quá tải vì liên tục có nạn nhân được chuyển đến.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành các vụ tấn công kể trên. Nhà chức trách Sri Lanka đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bình An

REU