LG chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại sang Việt Nam

11:33 | 25/04/2019

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại tại Hàn Quốc và chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất sang một nhà máy tại Việt Nam.
lg chuyen day chuyen san xuat dien thoai sang viet nam
Mẫu smartphone cao cấp LG G8 ThinQ

Theo hãng thông tấn Yonhap, ban lãnh đạo LG kỳ vọng quyết định này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất điện thoại thông minh của hãng, qua đó giúp LG Mobile phục hồi sau một thời gian dài khó khăn.

Thực tế, những mẫu smartphone đầu bảng của LG thời gian qua như chiếc G8 đều gây thất vọng về doanh số, không thể cạnh tranh được với các sản phẩm của đối thủ Apple hay Samsung.

Hiện tại, việc sản xuất smartphone của LG tại nhà máy ở Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào phân khúc smartphone cao cấp - chiếm khoảng 10-20% tổng số smartphone của hãng.

Giới công nghệ nhận định, chiến lược tăng giá thành sản phẩm để cân bằng doanh thu là không phù hợp ở thời điểm này. Đó là chưa kể tới việc các đối thủ Android khác đã bỏ xa điện thoại LG nhờ camera tốt hơn, pin lớn hơn và hiệu năng mượt mà hơn.

Ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, LG còn có nhà máy điện thoại ở Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Có vẻ như LG sẽ chưa vội rời khỏi thị trường điện thoại thông minh, nhưng họ có thể lựa chọn rút lui khỏi một số thị trường trong tương lai gần.

Bảo Lam

Theo Gsmarena