Lê Kiều Như tự tin thắng kiện Apple!

18:57 | 12/07/2013

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tác giả “Sợi xích” cho biết cô tự tin về việc chiến thắng trong vụ kiện Apple lần này vì cô đã hạ quyết tâm là sẽ theo đuổi sự việc tới cùng, cộng với việc bản thân cô luôn có niềm tin vào sự công bằng của luật pháp.

Cuốn sách “Sợi xích” của ca sĩ - diễn viên Lê Kiều Như do Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Công ty Youbooks liên kết thực hiện. Tháng 3/2010, Youbooks và Lê Kiều Như đã tổ chức lễ ra mắt quyển sách này tại TP HCM. Nhưng ngay sau đó, theo công văn của NXB Hội Nhà văn, việc ra mắt sách của Youbooks và Lê Kiều Như đã vi phạm quy trình xuất bản và cuốn sách nhận lệnh ngưng phát hành.

Lê Kiều Như cũng biết được là Apple đã kinh doanh trái phép quyển “Sợi xích” của mình ngay sau khi bị tạm ngưng phát hành. Báo chí cũng phát hiện và đưa tin phản ánh tình trạng kinh doanh trái phép của Apple vào tháng 4/2010 và công ty này đã gỡ xuống khỏi App Store ngay sau đó.

Thế nhưng, trao đổi với PV PetroTimes, Lê Kiều Như cho biết là vào tháng 9/2010, tức là sau khi ngưng kinh doanh vài tháng thì Apple bắt đầu bán lại quyển sách này với giá 29,99 USD. “Lúc ấy tôi nghĩ là Apple không có đại diện ở Việt Nam, công ty lại quá xa, mình thì lại nhỏ bé nên nghĩ là sẽ không chạm được đến một hãng lớn như vậy. Thế là tôi ngậm ngùi im lặng” – Lê Kiều Như cho biết lý do cô im lặng trước sự việc thời gian dài vừa qua.

"Sợi xích" của Lê Kiều Như bị bày bán trên quầy ứng dụng trực tuyến App Store 

Tuy nhiên vào khoảng tháng 3 năm nay, không những “Sợi xích” tiếp tục bị rao bán trên các quầy ứng dụng trực tuyến App Store mà còn xuất hiện dòng chữ là: nội dung và hình ảnh là do tác giả cung cấp. Lê Kiều Như cho biết chính dòng chữ này làm cô thêm sốc: “Tôi không thể nào chấp nhận được việc họ đã ngang nhiên lấy sách của mình bán mà còn ghi là mình cung cấp nữa, như vậy chẳng khác nào nói mình bắt tay!”.

Lúc này, bạn bè và anh chị em trong gia đình đã động viên Lê Kiều Như nên làm cho ra việc này để lấy lại sự công bằng, uy tính cho mình. Vừa qua, tác giả “Sợi xích” đã cùng với luật sư Nguyễn Thành Công, Giám đốc công ty Đông Phương Luật đã chính thức có văn bản gửi đến trụ sở chính của Apple ở Mỹ để yêu cầu gỡ bỏ cuốn “Sợi xích” khỏi App Store và bồi thường thiệt hại.

Đến ngày 12/7, tức là sau gần 1 tuần gửi văn bản đến Apple, Lê Kiều Như cho biết trên App Store vẫn chưa gỡ quyển “Sợi xích” khỏi hệ thống.

Trả lời PetroTimes về trường hợp sau một thời gian gửi văn bản nhưng phía Apple vẫn không có phản hồi gì, Lê Kiều Như cho biết cô cùng luật sư sẽ tiến hành việc đệ đơn kiện Apple tại tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc Hoa Kỳ. Mặt khác, ca sĩ – diễn viên họ Lê cho biết cô sẽ tiến hành liên hệ đến những tác giả có tác phẩm từng bị Apple kinh doanh trái phép nhưng chưa được giải quyết để cùng cô hợp sức lên tiếng. Cô còn cho biết dự định là nếu Apple im lặng thì cô và êkip sẽ tổ chức họp báo để nhờ sức mạnh của truyền thông, báo chí lên tiếng.

“Tôi đã theo đuổi và quyết tâm làm đến cùng sự việc này, tôi có niềm tin mình chiến thắng vì pháp luật dù ở nơi đâu thì cũng luôn công bằng, họ không bao giờ ủng hộ những người sai trái” – Lê Kiều Như chia sẻ.

Lê Kiều Như tự tin sẽ chiến thắng trong vụ kiện Apple

Mặt khác cũng có rất nhiều nghi vấn rằng, sau một thời gian dài Lê Kiều Như im hơi lặng tiếng trên truyền thông báo chí để tập trung vào phim ảnh và những dự án âm nhạc mới thì vụ kiện Apple đòi bồi thường 100.000 USD chính là scandal Lê Kiều Như cố tình tạo ra để quay lại showbiz. Chia sẻ về vấn đề này, Lê Kiều Như nói: “Với tôi, muốn tạo sự chú ý thì không tạo ra sự kiện mệt mỏi như thế này. Lê Kiều Như đủ đầu óc để làm một chuyện gì đấy mà gây sự chú ý mạnh hơn chứ không cần sự kiện của Apple! Tôi đã phải tạm gác lại tất cả mọi kế hoạch nghệ thuật để theo vụ Apple vì họ làm việc sai trái quá lâu rồi và việc ấy đang khiến tôi rất bức xúc!”.

Về phía công ty luật hỗ trợ Lê Kiều Như trong vụ khiếu nại này, luật sư Nguyễn Thành Công cho biết: Apple đã vi phạm quyền tác giả của Lê Kiều Như được bảo vệ bởi luật pháp Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như các điều ước song phương và đa phương đã được ký kết bởi hai quốc gia.

Theo đó, ông Công còn cho biết là Apple phải thanh toán phí quyền tác giả cho mọi đơn vị điện tử của cuốn sách được bán ra trên App Store nếu muốn tiếp tục bán cuốn sách. Phí quyền tác giả là 30% của giá bán; hoặc gỡ bỏ ngay lập tức cuốn sách ra khỏi App Store. Ngoài ra, Apple phải bồi thường thiệt hại cho Lê Kiều Như với số tiền lên tới 100 ngàn đô la Mỹ… Đó cũng chính nội dung chính trong văn bản mà Lê Kiều Như và công ty Đông Phương Luật đã gửi cho Apple mấy ngày trước.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc xung quanh vụ kiện Apple của ca sĩ, diễn viên Lê Kiều Như.

Trúc Vân