Lật xe trên QL1A: Đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền

16:01 | 28/01/2014

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
5h30 sáng 28/1, một chiếc xe tải chở đầy trái cây phục vụ Tết, lưu hành trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam gây tai nạn rồi bị lật xuống đường sắt Bắc – Nam ở địa phận phía Nam Đèo Cả tỉnh Phú Yên.

Vụ tai nạn làm tắc nghẽn giao thông đường bộ trên quốc lộ 1A và đường sắt qua địa phận xã Hòa Xuân Nam – Đông Hòa – Phú Yên không lưu thông được. Do đó, các đoàn tàu đang lưu hành phải nằm đợi tại các ga thuộc tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa trong nhiều giờ liền.

Công an tỉnh Phú Yên đã đưa đến hiện trường hơn 45 cán bộ, chiến sĩ để cứu người, giải phóng hiện trường vụ tai nạn. Các loại xe đều bị các lực lượng chức năng chặn ở hai đầu nên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Hàng ngàn xe đang lưu thông với mức độ dày đặc trong những ngày cận tết nằm xếp hàng dài trên đường.

Xe tải chở trái cây phục vụ tết gây tai nạn rồi bị lật xuống đường sắt Bắc - Nam

Chiếc xe tải bị lật mang số hiệu 54T-6111 chở đầy trái cây gồm xoài và bưởi, chạy trên quốc lộ 1 hướng Nam - Bắc, khi đến đèo Cả, đoạn Km 1223+7 thuộc thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên thì tông xe máy 78E-14975, khiến 2 người ngồi trên xe máy văng xuống đường.

Sau đó, xe tải cùng chiếc xe máy lao xuống hố sâu 11,5m, lật ngửa và nằm dọc theo đường sắt Bắc - Nam.

Khoảng 8g30, cảnh sát giao thông tỉnh Phú Yên phân luồng cho xe khách, xe ôtô chạy xuống địa phận Vũng Rô, đi đường Phước Tân – Bãi Ngà, vòng qua quốc lộ 29 để tiếp tục hành trình. Tuy nhiên lượng xe quá nhiều khiến quốc lộ 29 bị tắc nghẽn. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ba người trên xe tải gồm Võ Văn Lạc (53 tuổi), Tống Văn Duy (42 tuổi, cùng ở phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và một người tên Chung (31 tuổi, ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) bị thương và kẹt trong cabin. Đến 8h sáng 28/1, các lực lượng chức năng mới đưa người cuối cùng ra khỏi cabin.

Cẩu xe tải khỏi hiện trường vụ tai nạn để lưu thông đường sắt Bắc - Nam

Hai người đi trên xe máy là Lương Thanh Vinh và vợ Lê Thị Kim Tơ ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Thượng sỹ Ngô Huy Nam cho biết, hai người đi xe máy bị thương rất nặng, hôn mê bất tỉnh, còn tài xế xe tải sau khi được các lực lượng chức năng gỡ ra khỏi ca bin thì bị gãy hai chân nhưng vẫn còn tỉnh. Còn hai người đi cùng xe tải cũng được đưa đi cấp cứu và bị thương nhẹ.

Đến 9g30 sáng ngày 28/1, sau khi xe tải bị nạn được cẩu lên, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoạt động trở lại.

Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các lực lượng huy động nhân dân địa phương đưa trái cây trên xe bị nạn cùng tài sản của các nạn nhân đến khu vực an toàn, và tổ chức bảo vệ để tránh tình trạng hôi của xảy ra.

Vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyệt Anh