Lập đoàn kiểm tra đánh giá nguyên nhân tử vong do Covid-19

07:18 | 28/11/2021

1,572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế vừa lập các đoàn đi kiểm tra TPHCM, một số tỉnh phía Nam và các tỉnh có số tử vong cao do Covid-19, nhằm kiểm tra, giám sát công tác điều trị hồi sức tích cực, đánh giá nguyên nhân tử vong.

Theo đó, đoàn gồm 28 thành viên, trong đó trưởng đoàn là PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Ngoài thành viên của Bộ Y tế, đoàn còn có sự tham gia của đại diện Sở Y tế TPHCM và chuyên gia của một số bệnh viện như Bạch Mai, Chợ Rẫy, Nhân dân 115 TPHCM.

Lập đoàn kiểm tra đánh giá nguyên nhân tử vong do Covid-19 - 1
Ảnh minh họa: T.D.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có trách nhiệm chỉ đạo, chủ động trưng tập chuyên gia của các bệnh viện tham gia đoàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và xếp lịch đi kiểm tra TPHCM, một số tỉnh phía Nam và các tỉnh có số tử vong cao do Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác điều trị Covid-19 mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết từ làn sóng dịch thứ 4 bắt đầu bùng phát từ ngày 27/4 đến nay đã hơn 5 tháng. Dịch xuất hiện ở tất cả các tỉnh thành từ Bắc đến Nam, đặc biệt là một số tỉnh thành có số ca mắc rất lớn là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, sau đó là TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Bộ Y tế đã có nhiều thay đổi trong công tác điều trị, nhờ đó góp phần giảm tỷ lệ tử vong. SARS-CoV-2 là virus rất phức tạp, luôn biến đổi. Đặc biệt là biến chủng Delta gây nên sự khó xử trong công tác điều trị: lây lan rất nhanh, mật độ virus tập trung trên dịch tiết hô hấp trên 1.000 lần so với các biến chủng trước đó. Ngoài ra, diễn biến bệnh ở một số đối tượng như người lớn, người có bệnh nền trở rất nặng khiến tỷ lệ bệnh nhân nặng, tử vong tăng rất cao.

Theo Thứ trưởng đến ngày 30/11, Việt Nam sẽ cơ bản đạt chỉ tiêu về độ bao phủ vaccine phòng Covid-19 cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên. Vì thế, xu hướng hiện nay là không coi trọng con số mắc trên 100.000 dân/tuần, mà khuyến khích người dân tự phát hiện nếu mắc thì báo cơ quan y tế để được quản lý, khi có triệu chứng thì vào viện. Thay vì đó, các địa phương sẽ tập trung đánh giá tỷ lệ bệnh nhân nặng, nhập viện, tử vong nhiều hơn. Có thể thời gian tới sẽ lấy đó làm tiêu chí để đánh giá dịch bệnh tại địa phương.

Thứ trưởng cũng đề nghị các địa phương khi đánh giá cấp độ dịch theo cấp tỉnh, huyện, xã… thì càng chia nhỏ đánh giá theo 4 cấp độ càng nhỏ càng tốt, một khu phố, một cụm dân cư, có biện pháp ngăn chặn kiểm soát nhỏ, gọn nhưng hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo y tế đến được với người dân khi nhiễm tại nhà, tại cơ sở. Để làm được điều này cần nhiều nỗ lực trong cung ứng thuốc, đặc biệt là gói C.

Theo Dân trí

Cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên trong năm 2021Cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên trong năm 2021
Cấp độ dịch ở nhiều quận, huyện Cấp độ dịch ở nhiều quận, huyện "hạ nhiệt" dù ca mắc tại Hà Nội tăng cao
Phát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậuPhát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu
Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, sản xuất bằng được vaccine COVID-19Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, sản xuất bằng được vaccine COVID-19
Chuyên gia Mỹ: Covid-19 đe dọa sức khỏe trẻ em tương tự người lớnChuyên gia Mỹ: Covid-19 đe dọa sức khỏe trẻ em tương tự người lớn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.