Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ

20:17 | 13/09/2023

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Chiều cùng ngày, các đoàn công tác của UB MTTQ TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tại các bệnh viện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ với những mất mát của các gia đình, nạn nhân vụ hỏa hoạn

Thăm hỏi và trao hỗ trợ cùng những đồ dùng thiết yếu cho các gia đình đang ở tạm cư tại nhà số 5C, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ với những mất mát của các gia đình; động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn. Ông Đinh Tiến Dũng thông tin nhanh với bà con về các biện pháp hỗ trợ và khẳng định thành phố luôn ở bên các gia đình, tạo điều kiện để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trong đó thành phố hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ nạn nhân vụ cháy tại phố Khương Hạ

Trước mắt, thành phố huy động các lực lượng để hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người đã mất…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân tiếp tục theo sát tình hình đời sống các gia đình, kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống; tạo điều kiện về mua, thuê nhà ở xã hội cho các hộ dân…

Tại Tổ dân phố 18, chi bộ, ban công tác mặt trận đã vận động hơn 10 gia đình hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các gia đình. Số chỗ ở chuẩn bị đủ bố trí cho khoảng 10 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu. Ngoài ra, tổ dân phố đã thành lập một tổ tiếp nhận hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để chuyển đến cho các nạn nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện

Cũng trong chiều 13/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố: Nguyễn Sỹ Trường, Nguyễn Kim Dung, Phạm Anh Tuấn đã đến thăm, động viên chia sẻ với những mất mát, đau thương của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, Thanh Xuân, bị thương đang điều trị tại các bệnh viện.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm, động viên các chiến sỹ PCCC bị thương khi làm nhiệm vụ đang được điều trị tại Viện Quân y 103.

Tại Viện Quân y 103, thăm hỏi, động viên các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương khi làm nhiệm vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương chia sẻ đã rất xúc động khi xem lại những hình ảnh chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy quên mình cứu người bị nạn trong đám cháy, nhường dưỡng khí cho các nạn nhân và một số chiến sĩ đã bị thương. Bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần quả cảm, không quản hiểm nguy của các chiến sỹ, bà Nguyễn Lan Hương chúc các chiến sĩ sớm bình phục để trở lại đơn vị công tác.

Bà Nguyễn Lan Hương cũng bày tỏ lòng cảm ơn các y, bác sỹ đã nỗ lực cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Đồng thời, mong rằng các y, bác sỹ tiếp tục cố gắng chăm sóc, điều trị để các bệnh nhân sớm được bình phục, xuất viện.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cảm ơn và mong các y, bác sỹ tiếp tục chăm sóc các bệnh nhân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các cấp chính quyền nơi có các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn điều trị tại các bệnh viện đóng trên địa bàn quản lý bố trí nước, đồ ăn, nơi nghỉ ngơi cho người nhà các nạn nhân đến chăm sóc bệnh nhân.

Được biết, dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã trích Quỹ “Cứu trợ” thành phố hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết, 3 triệu đồng/người bị thương và hỗ trợ các bệnh viện đang điều trị nạn nhân của vụ cháy. Trước đó, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã đến hiện trường, động viên nhân dân và các lực lượng tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ cháy; đặt vấn đề với sư trụ trì chùa Phụng Lộc, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) tiếp tục giúp đỡ các gia đình là nạn nhân vụ cháy chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt trước mắt.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN TP Hà Nội thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã ban hành Công văn 2595/MTTQ-BTT đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân; vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại do vụ cháy cả vật chất và tinh thần; phối hợp với chính quyền địa phương bố trí chỗ ăn, ở tạm cho người dân để sớm an lòng dân và ổn định tỉnh hình an ninh, trật tự trên địa bàn; hỗ trợ tang lễ cho người mất theo quy định; cùng với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trực tiếp thảm hỏi động viên hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện, thị xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do hoả hoạn các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, kinh phí, học phi, sách vở cần thiết, đảm bảo cho các em học sinh, sinh viên tiếp tục - đến trường.

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy tại Khương Hạ
Lãnh đạo UB MTTQ VN TP HN nhờ sư trụ trì chùa Phụng Lộc, phường Khương Đình giúp đỡ, tạo điều kiện cho các nạn nhân vụ cháy chỗ ăn nghỉ, sinh hoạt.

Trên địa bàn các quận có bệnh viện hiện đang cấp cứu bệnh nhân đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận tổ chức thăm hỏi, bố trí cán bộ trực thường xuyên, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, kinh phí, các điều kiện cần thiết khác (nếu có) để nhân dân yên tâm điều trị, sớm ổn định cuộc sống. Động viên lực lượng y tế kịp thời cứu chữa nạn nhân.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng thoát hiểm và thường xuyên phối hợp tổ chức diễn tập, thực hành cho nhân dân về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, phát huy các mô hình phòng chảy chữa cháy trên địa bàn.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà NộiThủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
Hà Nội: 54 người được đưa đi cấp cứu trong vụ cháy tại phố Khương HạHà Nội: 54 người được đưa đi cấp cứu trong vụ cháy tại phố Khương Hạ
Từ các vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Cần phải rút ra bài học gì?Từ các vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Cần phải rút ra bài học gì?

Quang Phú