Lãnh đạo Nga, Đức điện đàm thảo luận việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine

06:48 | 13/11/2019

1,073 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa có cuộc điện đàm hôm 11/11, nhằm bàn về chủ đề Ukraine và tình hình ở Trung Đông.
lanh dao nga duc dien dam thao luan viec van chuyen khi dot qua ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vấn đề liên quan đến Ukraine trong bối cảnh ký kết "công thức Steinmeier", cùng sự phân tách các lực lượng trong khu vực tuyến đường gần Petrovskoye, Zolotoye và Stanitsa Luganskaya.

Điện Kremlin cho biết, các bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ thỏa thuận Minsk, cũng như các thỏa thuận khác nhằm giải quyết tình hình. Ông Putin và bà Merkel cũng nhất trí nỗ lực phối hợp trong "Bộ tứ Normandy".

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức đã thảo luận về các điều khoản vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine.

Đề cập tới tình hình ở Libya, lãnh đạo hai nước đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc nhanh chóng chấm dứt chiến sự ở quốc gia Bắc Phi mà không cần điều kiện tiên quyết.

Tổng thống Putin ca ngợi các nỗ lực hòa giải của Đức, nhằm nối lại cuộc đối thoại của Libya, cũng như tích cực cùng cộng đồng quốc tế tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề này.

Nói về tình hình ở Syria, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề nhân đạo, bao gồm cả sự đảm bảo cho người tị nạn trở về.

Được biết, Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức đã đồng ý duy trì liên lạc ở nhiều cấp độ khác nhau.

Bình An

Ria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc