Lãnh đạo EVN và TKV đi thực tế tại Than Hòn Gai

11:39 | 27/04/2022

1,442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về đảm bảo cung cấp than cho các nhà máy điện, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng lãnh đạo TKV đã thăm quan thực tế sản xuất than hầm lò và động viên công nhân lao động Công ty Than Hòn Gai - TKV.

Đoàn lãnh đạo EVN có Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dương Quang Thành; Tổng giám đốc Tập đoàn Trần Đình Nhân; Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng. Về phía TKV có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cùng lãnh đạo HĐTV, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cùng các Phó Tổng giám đốc, các ban chuyên môn của hai tập đoàn và lãnh đạo các Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3, Công ty Nhiệt điện Thái Bình…

Lãnh đạo EVN và TKV đi thực tế tại Than Hòn Gai
Lãnh đạo EVN thăm quan thực tế sản xuất than hầm lò tại lò chợ mức -130 ÷ -200.

Lãnh đạo EVN đã trực tiếp đi lò tham quan, tìm hiểu về công nghệ sản xuất, thiết bị khai thác than hầm lò tại khu vực lò chợ mức -130 ÷ -200 so với mực nước biển. Đây là lò chợ công nghệ giá thủy lực khung xích do Phân xưởng Số 5 Thành Công quản lý và khai thác thuộc Dự án khai thác hầm lò dưới mức -75 Thành Công có công suất 1 triệu tấn than/năm của Công ty Than Hòn Gai.

Theo báo cáo của Giám đốc Công ty Than Hòn Gai Bùi Khắc Thất, Công ty Than Hòn Gai có truyền thống 67 năm xây dựng và phát triển, là đơn vị vừa khai thác than hầm lò và vừa khai thác than lộ thiên, trong đó than hầm lò là chủ yếu với sản lượng khoảng 2 triệu tấn/năm. Sản lượng than của Công ty chủ yếu cung cấp cho nhiệt điện, trực tiếp là Nhiệt điện Quảng Ninh thuộc EVN.

Lãnh đạo EVN và TKV đi thực tế tại Than Hòn Gai
Lãnh đạo EVN và TKV vui vẻ trao đổi sau khi kết thúc thăm quan thực tế sản xuất than hầm lò.

Qúy I/2022, công ty sản xuất được trên 700.000 tấn than, đạt 34% kế hoạch năm; tiêu thụ trên 780.000 tấn, đạt 37% kế hoạch năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 15 triệu đồng/người/tháng… Công ty cũng thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn lao động, môi trường, an ninh trật tự trong sản xuất…

Được nghe về công nghệ sản xuất than hầm lò, về tình hình SXKD của Công ty Than Hòn Gai và trực tiếp chứng kiến thợ lò làm việc dưới hầm sâu, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành bày tỏ sự cảm phục, chia sẻ với những vất vả của thợ lò do đặc thù sản xuất để làm ra những tấn than cho Tổ quốc. Đồng thời, chúc mừng những kết quả đạt được trong SXKD của TKV nói chung và Than Hòn Gai nói riêng, đã đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng để đáp ứng than cho nền kinh tế và cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN hoạt động.

Lãnh đạo EVN và TKV đi thực tế tại Than Hòn Gai
EVN ủng hộ CNLĐ mỏ than Thành Công 500 triệu đồng.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành mong muốn TKV luôn phối hợp chặt chẽ với EVN và các nhà máy nhiệt điện của EVN trong việc đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện, chung tay đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và chúc Công ty Than Hòn Gai và TKV tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong SXKD, xây dựng đơn vị và tập đoàn ngày càng ổn định và phát triển.

Trong chuyến thực tế này, cảm thông trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của thợ lò Than Hòn Gai, và để động viên người lao động công ty tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, EVN đã ủng hộ CNLĐ mỏ than Thành Công 500 triệu đồng.

T.D

TKV cân đối than cung cấp cho nhà máy điện TKV cân đối than cung cấp cho nhà máy điện
TKV cam kết đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN vận hành TKV cam kết đảm bảo cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện của EVN vận hành
TKV đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất TKV đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất
Các đơn vị TKV phát động thi đua nâng cao năng suất khai thác than Các đơn vị TKV phát động thi đua nâng cao năng suất khai thác than

  • el-2024