Lan Phương: Tôi muốn trở thành Đại sứ Du lịch...!

20:02 | 15/11/2013

2,568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhắc đến Lan Phương, ngoài vai cô gái Mai Lan xinh đẹp, kiêu kỳ trong phim “Cô gái xấu xí” từng rất ăn khách khoảng 5 năm trước thì người ta còn nhắc đến cô là một nghệ sĩ rất đam mê du lịch.

1. Lan Phương tốt nghiệp đại học Ngoại thương khoa kinh tế đối ngoại và Cao đẳng Sân khấu điện ảnh. Với thành tích là 10 năm học múa tại Vũng Tàu từng đoạt nhiều giải thưởng múa nên sau khi tốt nghiệp Lan Phương nhận làm  giáo viên trợ giảng tại trường Sân khấu khoa múa.

Sau vai Mai Lan phim “Cô gái xấu xí”, Lan Phương ngày càng chứng tỏ sự đa dạng trong diễn xuất của mình. Mỗi vai diễn là một đời sống thú vị mà Lan Phương rất thích thú khi được khám phá và chinh phục. Cô lần lượt tạo dấu ấn cho mình qua các vai diễn đa dạng trong các phim: Trở về 2, Cô dâu đại chiến, Người cộng sự…

Trên sân khấu kịch Phú Nhuận của bà bầu Hồng Vân, Lan Phương là một trong những đào đẹp được ưu tiên với hàng loạt vai diễn hay trong các vở: Người ngựa – ngựa người, Kỹ nghệ lấy Tây… Song song đó, với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, Lan Phương luôn được chọn vào các vở kịch tiếng Anh trong các dịp giao lưu văn hóa…

Hiện tại, Lan Phương đang quay bộ phim Bên lề tội ác, phim thể loại sitcom 365 ngày để yêu và vừa tham gia liên hoan sân khấu Bangkok lần 11 với vở kịch tiếng Anh Hoàng tử bé.

Tết này, Lan Phương góp mặt trong hai phim với hai nhân vật trái chiều nhau. Trong phim điện ảnh: Cô dâu đại chiến 2. Ở lĩnh vực phim DVD, Lan Phương sẽ tham gia phim Cổ tích thời@, nói về những hiện tượng tham nổi tiếng bất chấp thủ đoạn. Lan Phương sẽ vào vai một nhân vật nữ xinh đẹp như ngu ngốc, luôn thẫn thờ ngơ ngác, mộng ảo như….hiện tượng “Bà Tưng” để được nổi tiếng.

Song song đó, Lan Phương tham  là MC cho chương trình Về trường, đây là một lĩnh vực mà Lan Phương rất ưa thích và đang dần thử sức vaới hi vọng sẽ sớm khẳng định được mình trong vai trò này.

Lý giải cho việc lấn sân đủ lĩnh vực, Lan Phương cho biết cô là người tham công việc, những việc càng khó mà vượt qua được thì cô thấy vui.

Có lẽ nhờ sự năng động đó mà Lan  Phương của thời gian trước đây, hoặc so với lúc đóng nàng Mai Lan trong “Cô gái xấu xí” đã có một bước tiến dài với chính cô. Ngày trước, Lan Phương thường tâm sự rằng cô khó thấy hòa hợp với mọi người khi xuất hiện giữa đám đông, trong đoàn phim hoặc khi làm việc tập thể. Cô thường có khuynh hướng nép mình vào thế giới riêng như thỉnh thoảng thấy buồn, cô ngồi hàng giờ tự học đàn piano hoặc vào Thảo Cầm Viên đi dạo một mình.

Còn hiện tại, Lan Phương thấy mình dễ dàng hòa hợp với các mối quan hệ xã hội. Cô nói: “Khi bản thân mình cởi mở thì các mối quan hệ xã hội cũng dễ dàng đến với mình hơn. Tôi thấy tự tin hơn và một cách tự nhiên, những mối quan hệ công việc cũng đến nhiều hơn”. Thêm vào đó, những chuyến đi du lịch được mở mang khám phá cũng giúp Lan Phương thêm năng động hơn.

2. Lan Phương từng sang Nga sống 1 năm khi bố cô công tác ở đây. Chính vì môi trường mới mẻ này đã hun đúc trong lòng cô gái trẻ niềm đam mê du lịch sau này. Sở thích ngoại ngữ và chăm chỉ học hành đã giúp Lan Phương nhanh chóng giao lưu tốt tiếng Anh, một ít tiếng Nhật. Thế nên cô luôn là cái tên được nhắc nhớ mỗi khi có những chuyến giao lưu văn hóa.

Cô từng là đại sứ hòa bình của Việt Nam năm 1998 và 2008 tại Fukuoka, Nhật Bản (do APCC- Nhật Bản bình chọn) trong chương trình Asian- Pacific children's convention. Năm 2009, Lan Phương là đại biểu tham gia hành trình trên tàu Thanh Niên Đông Nam Á “SSEAYP 2009” do chính phủ Nhật tổ chức. Đây là chương trình giao lưu thanh niên ở khu vực với sự tham gia của 10 nước ASEAN và Nhật Bản. 

Năm 2011, Lan Phương tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia. Tại đây cô đã gặp gỡ nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới. Lan Phương cũng từng là người dẫn chương trình (năm 2005-2006) cho chuyên mục Tìm hiểu và giới thiệu về đất nước Việt Nam với khán giả Nhật, Đài Truyền hình NHK, Nhật Bản.

Để thực hiện sở thích du lịch của mình, Lan Phương chia thù lao làm việc ra nhiều khoản và luôn có khoản cho du lịch. Thậm chí Lan Phương đã giảm bớt một số nhu cầu khác để tiết kiệm tiền thỏa mãn cho nhu cầu đi du lịch nhiều hơn. “Hơn nữa, khi đi nước ngoài, nếu bạn có mối quan hệ tốt, bạn có thể ở chung nhà với người bản xứ mà không phải mất tiền khách sạn. Mỗi chuyến đi xa tự bỏ tiền như thế giúp tôi rất nhiều trong việc học cách cân đối chi tiêu hợp lý. Điều đó rất thú vị! Và mỗi chuyến đi là một cơ hội vàng để học hỏi nhiều thứ. Vì vậy, mỗi khi "thèm" là tôi đi ngay,  không bao giờ ngần ngừ!”, Lan Phương cười tươi chia sẻ như thế!

Lan Phương cho biết, đã từ lâu cô muốn trở thành một Đại sứ Du lịch. Trong quan niệm của Lan Phương, mỗi chuyến đi là một cuộc hành trình đầy trải nghiệm mới lạ, đầy kinh nghiệm quý báu, và hơn thế, mỗi người đều học được rất nhiều điều sau những chuyến đi. “Tôi đã đi nhiều nơi, đã có những cuộc giao lưu văn hóa, đã được giới thiệu về đất nước mình với mọi người… Đó là công việc tôi thực sự yêu thích. Tôi luôn nghĩ, trở thành Đại sứ Du lịch sẽ là cơ hội lớn để mình được đi, được giao lưu học hỏi, và được giới thiệu với thế giới về đất nước mình”.

3. Lan Phương chia sẻ, cũng nhờ những chuyến đi tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa trên thế giới đã giúp Lan Phương có một mối tình với người nước ngoài, chứ bản thân cô không chủ tâm tìm kiếm. Khi yêu Lan Phương không phải là người yêu hời hợt. Cô cũng nhiều lần đau khổ trong chuyện tình cảm lắm nhưng ngoài gia đình ra ít ai biết vì cô không chia sẻ điều này.

Lan Phương từng ngạc nhiên khi nghe tin đồn rằng gia đình mình khá giả thì khi yêu cô phải chọn người xứng tầm và có môn đăng hộ đối. Cô nói: “Thật sự gia đình tôi cũng bình thường, bình dân thôi. Tôi không nghĩ yêu là chọn người môn đăng hộ đối mà quan trọng là cả hai hiểu tâm đầu ý hợp khiến tôi nể phục, làm tôi yêu”.

Lan Phương còn được nhiều người “cảnh báo” rằng nổi tiếng, xinh đẹp lại thông minh thì khó kiếm được người xứng đôi vừa lứa. Cười tươi, Lan Phương tiếp đáp: “Cứ cho là tôi có được những yếu tố tốt đẹp như kể trên thì trong cuộc sống này còn rất nhiều người giỏi hơn mình, những ai mặc cảm, tự ti mà nói yêu thì làm sao mình yêu được. Còn nếu những người giỏi chinh phục mình mà mình cũng có tình cảm thì tại sao lại không tìm hiểu nhau.”

Thủy Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps