Lần đầu tiên kể từ vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại, Thái tử Saudi Arabia thăm châu Âu

09:53 | 27/07/2022

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/7, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã bắt đầu thăm Hy Lạp và Pháp, chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông kể từ năm 2018 sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại.
Lần đầu tiên kể từ vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại, Thái tử Saudi Arabia sẽ thăm châu Âu? (Nguồn: Reuters)
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. (Nguồn: Reuters)

Thái tử Mohammed, nhà lãnh đạo trên thực tế của Saudi Arabia, sẽ gặp các nhà lãnh đạo của cả Pháp và Hy Lạp "để thảo luận về các mối quan hệ song phương và cách tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau".

Chuyến đi diễn ra chưa đầy 2 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm thành phố Jeddah của Saudi Arabia để dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Arab và gặp gỡ trực tiếp Thái tử Mohammed.

Nhà nghiên cứu tại Viện Baker của trường Đại học Rice Kristian Ulrichsen cho rằng, việc Thái tử Mohammed công du châu Âu lần này là một "động thái mang tính biểu tượng cao vượt qua sự cô lập thời hậu Khashoggi".

Theo ông Ulrichsen, "mặc dù không có bất kỳ sự phối hợp chính thức nào về chính sách ở phương Tây nhằm chống lại Thái tử Mohammed bin Salman kể từ năm 2018, song thực tế là ông đã không đến thăm bất kỳ quốc gia châu Âu hoặc Bắc Mỹ nào kể từ khi nhà báo Khashoggi bị sát hại".

Hồi tháng 10/2018, nhà báo Khashoggi bị các đặc vụ Saudi Arabia sát hại trong Lãnh sự quán nước này ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), khiến các nước lên án mạnh mẽ.

Theo Việt Hà (Báo Quốc tế)

Giá dầu hôm nay 27/7 tăng trở lạiGiá dầu hôm nay 27/7 tăng trở lại
Dầu tăng giá khi Nga giảm khí đốt sang châu ÂuDầu tăng giá khi Nga giảm khí đốt sang châu Âu
Trung Quốc và Ấn Độ giảm mua dầu thô giá rẻ của NgaTrung Quốc và Ấn Độ giảm mua dầu thô giá rẻ của Nga