Lần đầu công bố chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản

14:32 | 21/02/2022

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/2 tới, Batdongsan.com.vn chính thức công bố “Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022”. Đây là báo cáo đầu tiên tại Việt Nam công bố chỉ số tâm lý hay niềm tin và những xu hướng, nhu cầu, mong muốn của người mua bất động sản về các vấn đề của thị trường.
Lần đầu công bố chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản
Ảnh minh họa

Tâm lý người tiêu dùng bất động sản thay đổi không ngừng theo thời gian và các chu kỳ kinh tế, biến động xã hội. Covid-19 là tác nhân lớn làm thay đổi mạnh mẽ xu hướng và thị hiếu của người mua bất động sản trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng như nhu cầu về bất động sản bền vững, làn sóng dịch chuyển đến vùng ngoại ô hay việc giới trẻ tham gia tích cực, chủ động hơn vào thị trường bất động sản.

Tại nhiều hội thảo, tọa đàm diễn ra gần đây ở Việt Nam, các khái niệm bất động sản mới mẻ như ngôi nhà thứ 2 (second home), thiết kế xanh, công trình bền vững... được đưa ra. Nhiều chủ đầu tư nhận thấy những thay đổi này phần nào được dẫn dắt bởi thế hệ khách hàng trẻ vốn ưa chuộng lối sống hưởng thụ và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những đánh giá dựa trên hình hình thế giới và cảm nhận thực tế. Còn tại Việt Nam, từ trước đến nay vẫn “vắng bóng” một báo cáo chính xác, khoa học, chuyên sâu về tâm lý người tiêu dùng bất động sản.

Các khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam được tiến hành độc lập bởi Batdongsan.com.vn - thành viên Tập đoàn ProperyGuru thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến với quy mô lên đến hàng nghìn người đại diện cho người tiêu dùng bất động sản khắp 3 miền.

Các đại biểu tham dự hội thảo “Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2022” sẽ chia sẻ về tổng quan và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản các nước trong khu vực Đông Nam Á (Malaysia, Singapore, Indonesia) - một số góc nhìn và so sánh giữa Việt Nam và khu vực; các xu hướng của người tiêu dùng về bất động sản 2022… Thông qua đó, nhiều chỉ số quan trọng chưa từng được theo dõi trước đây sẽ được công bố như: khả năng chi trả và tỷ lệ sở hữu bất động sản hiện tại của người Việt Nam; đánh giá chung của người tiêu dùng về uy tín các chủ đầu tư bất động sản; mức độ hài lòng của người dân với thị trường, với các chính sách công và lãi suất vay ngân hàng; những yếu tố người tiêu dùng mong đợi nhất ở sản phẩm bất động sản trong tương lai; tiềm năng và rào cản của người tiêu dùng bất động sản thế hệ trẻ...

N.H

Đại gia Hà Nội Đại gia Hà Nội "săn" biệt thự, liền kề, phát hoảng vì giá tăng phi mã
Quy định mới rất đáng chú ý: Phạt môi giới, siết Quy định mới rất đáng chú ý: Phạt môi giới, siết "cò" làm nhiễu thị trường
Nhà đầu tư khát căn hộ hướng sôngNhà đầu tư khát căn hộ hướng sông