Lần đầu công bố báo cáo về thị trường smarthome Việt Nam

15:47 | 27/04/2022

1,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022 - Báo cáo về thị trường nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam do Công ty cổ phần Lumi Việt Nam công bố ngày 27/4 cho thấy, ở mức độ nhận biết cơ bản, 80.5% số người tham gia khảo sát đã từng nghe tới khái niệm smarthome (nhà thông minh), tuy nhiên chỉ có 10.9% đã từng sử dụng trực tiếp.
Lần đầu công bố báo cáo về thị trường smarthome Việt Nam
Đại diện Lumi trình bày báo cáo về thị trường Smarthome Việt Nam

Nhà thông minh là một trong 3 xu hướng công nghệ được Tạp chí The New York Times nhận định sẽ là điểm sáng của năm 2022. Riêng tại Việt Nam, các thương hiệu smarthome đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tốc độ bắt kịp xu hướng đáng kinh ngạc của người Việt Nam.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một báo cáo thị trường chính thống nào đánh giá một cách khách quan, cụ thể và có chiều sâu về lĩnh vực smarthome tại Việt Nam. Lumi đã trực tiếp triển khai báo cáo ngành smarthome tại Việt Nam. Báo cáo ngành smarthome này có thể coi là tấm gương phản chiếu nỗ lực của các doanh nghiệp smarthome trong việc khai thác và “giáo dục” thị trường, dựa trên nhận thức và sự hài lòng của người dùng đối với khái niệm “nhà thông minh”.

Báo cáo là kết quả khảo sát trên hơn 10.000 đáp viên khắp Việt Nam với nhiều phân tích độc quyền lần đầu tiên được chia sẻ cho thấy số liệu đáng chú ý: Ở mức độ nhận biết cơ bản, 80.5% số người tham gia khảo sát đã từng nghe tới khái niệm smarthome, tuy nhiên chỉ có 10.9% đã từng sử dụng trực tiếp. Thị trường smarthome đang rộng mở với rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, dự báo thị trường smarthome tại Việt Nam sẽ đạt 453.8 triệu đô vào 2026.

Khi được hỏi về lựa chọn giữa thương hiệu smarthome đến từ Việt Nam và nước ngoài với cùng mức giá, đáp viên cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm Việt. Cụ thể: có tới 64.75% lựa chọn thương hiệu Việt và chỉ 35.25% lựa chọn thương hiệu nước ngoài.

Lần đầu công bố báo cáo về thị trường smarthome Việt Nam
Các đại biểu được giới thiệu mô hình tổng quan về giải pháp nhà thông minh

Chia sẻ tại buổi lễ công bố báo cáo, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi cho biết: Lumi Việt Nam chủ động tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với khách hàng hiện đại, đồng nhất với chiến lược phát triển mới, nâng tầm sứ mệnh mới trong nhịp sống người Việt. Nỗ lực thay đổi này một lần nữa khẳng định tôn chỉ của chúng tôi trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm và nỗ lực hoàn thiện để tối ưu trải nghiệm của người dùng.

Tầm nhìn trong mười năm tới, Lumi hướng tới hàng trăm nghìn ngôi nhà Việt sử dụng sản phẩm IoT, giải pháp Make in Vietnam. Đồng thời, Lumi vẫn tiếp tục duy trì sứ mệnh là cái nôi nghiên cứu phát triển và đào tạo ra hàng vạn kỹ sư IoT góp phần phát triển khoa học công nghệ, xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, sứ mệnh kiến tạo trải nghiệm sống tiện nghi hơn thông qua các giải pháp smarthome cho khách hàng hiện đại cũng được doanh nghiệp đưa vào hoạt động vận hành và phát triển.

Ông Nguyễn Đức Tài cho hay, nếu như trước đây, khách hàng mới chỉ biết đến Lumi với các sản phẩm “thông minh”, “Make in Việt Nam” thì giờ đây yếu tố “sáng tạo”, “thẩm mỹ” cũng sẽ được làm rõ và khẳng định trong mỗi giải pháp được đưa ra thị trường. Với hoạt động tái định vị thương hiệu lần này, Lumi kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và nỗ lực sáng tạo, song hành cùng sự phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra như vũ bão, là tiền đề cho thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghệ tiếp theo.

N.H

FPT Play Box S - FPT Play Box S - "Trái tim" của ngôi nhà thông minh
Sửng sốt với căn nhà biến mất chỉ sau một cú chạm... điện thoạiSửng sốt với căn nhà biến mất chỉ sau một cú chạm... điện thoại
Nhà thông minh tự sinh năng lượngNhà thông minh tự sinh năng lượng
Chuyển đổi năng lượng: Vai trò của nhà thông minhChuyển đổi năng lượng: Vai trò của nhà thông minh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps