Lần đầu có giải thưởng "Tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo"

12:22 | 11/08/2022

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Giải thưởng In2spire Award là một hoạt động trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022. Đây là chương trình tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các gương mặt đại diện (đại sứ hình ảnh thương hiệu) của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào giải quyết các vấn đề của mình và của xã hội.

Lần đầu có giải thưởng
Ảnh minh hoạ

Theo quy định của Ban Tổ chức, đây không phải là giải thưởng sản phẩm, mà là giải thưởng nhân vật truyền thông, được thực hiện dưới hình thức video/clip với nội dung thuyết trình, kể chuyện về các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, tổ chức. Qua đó, các sản phẩm, dịch vụ liên quan sẽ được truyền thông rộng rãi với chi phí thấp và hiệu quả cao qua hiệu ứng lan tỏa của kênh truyền thông xã hội.

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN); Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia; các Sở/Ban/Ngành địa phương có liên quan và Làng Công nghệ Giải trí & Truyền thông (E&M Village) là các đơn vị chủ trì phối hợp cùng các địa phương tổ chức giải thưởng này.

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (NATEC), Việt Nam có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng mới, sản phẩm tốt. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như kinh phí, năng lực truyền thông… mà nhiều thương hiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo còn ít được biết đến.

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo không chỉ nhằm quảng bá các thương hiệu, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp sáng tạo tốt đến mạng lưới các nhà đầu tư, mà quan trọng hơn là tìm kiếm, đào tạo, nhân rộng các mô hình truyền thông, quảng bá thương hiệu khởi nghiệp hiệu quả nhất. “Chúng tôi kỳ vọng giải thưởng có thể giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thay đổi tư duy về hoạt động truyền thông thương hiệu”, ông Phạm Hồng Quất chia sẻ.

Ông Lâm Quang Tùng, Trưởng Làng Công nghệ Giải trí & Truyền thông cho biết: Giải thưởng này không chỉ giới hạn trong phạm vi một giải thưởng, mà qua đó, chúng tôi kỳ vọng về lâu dài có thể tạo được một nền tảng KOLs/Influencers marketing (marketing dựa trên người có ảnh hưởng) cho thị trường đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Khác với mô hình marketing dựa trên đại sứ thương hiệu là “các ngôi sao”, những người nổi tiếng… có chi phí cao, chúng tôi hướng tới xây dựng vườn ươm để đào tạo các KOLs/Influencers từ những con người bình thường, do đó chi phí với doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ ở mức thấp nhất, hiệu quả cao nhất. Theo đó, các doanh nghiệp có thể tham gia Giải thưởng với chi phí gần như bằng 0.

In2spired Award được phát động từ 10/8, Giải thưởng sẽ diễn ra vòng sơ loại bắt đầu ở các địa phương phía Bắc với sự tham gia của các tỉnh Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Cạn, Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thừa Thiên - Huế và Đại học Tây Bắc (các địa phương tham gia Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu). Vòng thi sẽ chọn ra 10 đại diện để tôn vinh tại Techfest Việt Nam Lai Châu ngày 29/8, và tham gia vòng chung kết quốc gia dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay.

N.H

[PetroTimesTV] BIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo[PetroTimesTV] BIENDONG POC đoạt Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo
Festival Khởi nghiệp 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp quốc giaFestival Khởi nghiệp 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp quốc gia
Hỗ trợ DNNVV tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp đổi mới sáng tạoHỗ trợ DNNVV tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Đổi mới sáng tạo: Kết nối chính sách với doanh nghiệp Việt NamĐổi mới sáng tạo: Kết nối chính sách với doanh nghiệp Việt Nam