Làm thẻ ngân hàng rồi bán cho các đối tượng lừa đảo

08:40 | 10/08/2016

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hải quen người mang quốc tịch Đài Loan đề nghị mở tài khoản thẻ rồi bán lại với mục đích sử dụng vào các hoạt động phạm pháp.
ket ban nham voi nguoi dai loan trong duong day lua dao
Lục Minh Hải.

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP HCM đã tạm giữ Lục Minh Hải (SN 1986, quê tỉnh Đồng Nai) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, từ tháng 1/2016, Hải đi bán chuỗi hạt đeo tay thì quen với một khách hàng mang quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc). Đầu tháng 4/2016, Hải than khổ với người này về hoàn cảnh khó khăn của mình. Người này đã đề nghị Hải đi mở các tài khoản thẻ (Visa) có đăng ký Internet banking, SMS banking...

Sau đó, đối tượng người Đài Loan mua với giá 1,5 triệu đồng/thẻ, số lượng không giới hạn. Đối tượng còn dặn, có thể rủ thêm nhiều người cùng tham gia và các tài khoản thẻ được sử dụng vào mục đích để chuyển tiền từ các sòng bài, phục vụ cho hoạt động phi pháp.

Hải đồng ý và rủ thêm một người bạn gái quen qua mạng tên Nguyễn Thị Kim Dung (ngụ Cần Thơ) làm 2 tài khoản thẻ.

Quá trình điều tra, tháng 5/2016, Hải đã trực tiếp tới các Ngân hàng đăng ký mở 3 tài khoản thẻ đều đứng tên Lục Minh Hải. Hải bán các thẻ này cho một người quốc tịch Trung Quốc để cung cấp cho nhóm đối tượng người Đài Loan sử dụng làm phương tiện lừa đảo 2 nạn nhân với số tiền 890 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng người Đài Loan đã rút ra để chiếm đoạt. Hình thức lừa đảo của các băng nhóm này giả danh Công an, Viện kiểm sát gọi điện thoại cho các bị hại để yêu cầu chuyển tiền “phục vụ điều tra”.

Thời gian gần đây, các đối tượng người Đài Loan hoạt động với nhiều cách thức đe dọa táo tợn hơn.

ket ban nham voi nguoi dai loan trong duong day lua dao

Gọi điện thoại lừa đảo: Vẫn có người cả tin

Ngày 4/8, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho hay, vừa phối hợp cùng Công an quận Long Biên (Hà Nội) làm rõ hành vi của nhóm đối tượng ở Cao Bằng bị đối tượng người Trung Quốc lợi dụng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

ket ban nham voi nguoi dai loan trong duong day lua dao

Giả Việt kiều lừa đảo qua điện thoại

Đối tượng Ngoan dùng nhiều sim “rác” liên lạc với nạn nhân xưng nhiều tên để lấy lòng tin rồi nhận làm người thân của họ. Khi “con mồi” sa lưới đối tượng Ngoan sẽ hướng dẫn họ chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

ket ban nham voi nguoi dai loan trong duong day lua dao

'Chém gió' là cán bộ Bộ Công an để lừa đảo

Người đàn ông thấy tài xế bị tạm giam xe tải nên tìm cách tiếp cận để “hứa” lấy xe ra và yêu cầu "đưa tiền cho mấy anh CSGT ăn nhậu”.

Phước Tân