Làm đẹp với khoai tây

14:00 | 23/07/2015

2,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoai tây không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm nám…
Xóa nếp nhăn vùng mắt với trứng gà Xóa nếp nhăn vùng mắt với trứng gà
Làm đẹp toàn diện cùng mật ong Làm đẹp toàn diện cùng mật ong
Làm đẹp da từ liệu pháp thiên nhiên Làm đẹp da từ liệu pháp thiên nhiên

1. Trị bọng mắt

Bọng mắt khiến bạn trông mệt mỏi? Cách trị bọng mắt cực kỳ dễ dàng đó là bào nhuyễn khoai tây hoặc dùng lát khoai tây cho vào tủ lạnh, làm mát nó rồi đắp lên mắt 20 phút.

2. Trị nếp nhăn vùng mắt

Dùng máy ép hoặc xay nát khoai tây trộn với ít nước rồi cho vào gạc vắt lấy nước cốt. Cho nước cốt khoai vào tủ lạnh và dùng bông xoa nhẹ lên mắt hoặc mát xa ngược chiều nếp nhăn.

Làm đẹp với khoai tây

3. Trị mụn

Nước ép khoai tây có khả năng điều tiết chất nhờn, làm sáng da và trị mụn. Dùng nước ép khoai tây xoa lên khắp mặt và để khô rồi mới rửa lại mặt.

4. Toner thanh tẩy da

Muốn da sáng mịn, đều màu và bớt đổ dầu, có thể tự chế toner được làm từ nước ép khoai tây và 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Xoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 30 phút rồi rửa lại mặt. Lưu ý quan trọng là cần tránh xa vùng da mắt và da môi bởi 2 vùng này rất nhạy cảm.

5. Hỗn hợp rửa mặt thiên nhiên

Cắt nhỏ nửa quả dưa chuột với nửa củ khoai tây. Đem dưa và khoai vào máy xay, xay thật nhuyễn rồi trộn 1 thìa banking soda, 1 thìa nước. Dùng hỗn hợp này để rửa thay cho sữa rửa mặt vừa lành lại vừa sạch.

Làm đẹp với khoai tây

6. Mặt nạ làm sạch da dầu

Trộn khoai xay nhuyễn với nước hoa hồng hoặc nước gạo vừa đủ. Cho thêm 1 thìa cà phê chanh và đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này giúp kiềm dầu và làm sáng da.

7. Mặt nạ trị da khô và làm mềm da

Trộn nửa quả trứng với nước ép nửa củ khoai rồi đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó dùng nước ấm để rửa hỗn hợp.

Có thể cắt mỏng khoai tây và đặt lên vùng da bị mẩn đỏ hay cháy nắng. Để như vậy trong vòng 15 phút để làm mềm da.

8. Mặt nạ khoai tây dịu nhẹ làm sáng da

Dùng nước ép khoai tây pha loãng với nước khoáng để hỗn hợp không quá đậm đặc. Nhúng mặt nạ giấy vào nước này trong và đắp lên mặt trong 20 phút để đặc trị các vấn đề da sạm màu hay thâm nám.

Làm đẹp với khoai tây

9. Làm mặt nạ dưỡng tóc

Trộn 3 thìa lớn khoai tây xay nhuyễn với 2 thìa dịch lô hội và 1 thìa mật ong. Sau đó thoa lên tóc sau khi gội, dùng mũ chụp đầu trong 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

10. Làm tóc sáng bóng

Luộc 5 củ khoai tây cả vỏ trong một nồi nước lớn trong 1 tiếng. Lấy nước này để xả tóc, tóc sẽ sáng bóng, mượt mà hơn nhiều.

Cúc Anh

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps