Lại thêm một phát ngôn thiếu suy nghĩ…?

19:39 | 22/06/2016

9,570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bà Trần Thị Mỹ Hà - Tổ tưởng tổ Văn của Trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa có phát ngôn gây sốc trên mạng thông qua trang cá nhân của bà.  

Khi nghe tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có quyết định cho Sở Giáo dục & đào tạo Hà Nội tiếp nhận cô giáo Trần Thị Hà, vợ phi công Trần Quang Khải, lái máy bay Su30-MK2 vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện trên biển, bà Trần Thị Mỹ Hà đã thể hiện quan điểm sai trái của mình với nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này”.

Đồng thời, bà Trần Thị Mỹ Hà có nhiều bình luận khiến không ít người bức xúc; trong đó có bình luận rằng, việc làm của lãnh đạo UBND TP Hà Nội là cảm tính.

lai them mot phat ngon thieu suy nghi
Trường THPT Trần Nhân Tông - nơi bà Trần Thị Mỹ Hà đang công tác

Đọc được nội dung này, lập tức có nhiều ý kiến phản bác phát ngôn của bà Hà. Facebook Xuân Thị Hồng Nguyễn chân thành khuyên bà Hà: “Em nghĩ chị nên gỡ bài này xuống đi ạ”. Tuy nhiên, bà Hà khẳng định “không gỡ”.

Thật bất ngờ là tại sao với tư cách của cô giáo ở ngay Thủ đô, lại là đảng viên, tổ trưởng tổ văn mà bà Hà lại có phát ngôn “khác người” đến như vậy? Bà thử đặt bản thân bà vào địa vị của cô Trần Thị Hà, vợ phi công Trần Quang Khải đi xem sự mất mát hy sinh tột cùng như vậy có gì bù đắp được hay không! Mà cô Trần Thị Hà cũng là giáo viên, là phụ nữ, đồng nghiệp với bà sao bà không có sự đồng cảm và ủng hộ cô ấy nhỉ?

Ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu phó trường THPT Trần Nhân Tông đã xác nhận thông tin phát ngôn của bà Trần Thị Mỹ Hà về việc đặc cách của Chủ tịch UBND TP Hà Nội là có thật.

Bà Nguyệt nói rằng: “Thấy nội dung này, tôi bảo thế này thì chết. Tôi đã báo cáo ngay thầy Hiệu trưởng và lập tức gọi điện cho cô Hà, yêu cầu cô gỡ ngay phát ngôn đó. Phải xử lý chứ không sẽ có trường hợp tương tự xảy ra”.

lai them mot phat ngon thieu suy nghi
Ảnh trang cá nhân của bà Hà

Hiệu trưởng đã yêu cầu cô Hà đến trường để làm việc về sự việc trên nhưng cô Hà chưa đến. Ông cũng cho biết, sẽ triệu tập họp chi bộ để làm rõ việc “tư tưởng” chưa đúng của giáo viên, đảng viên Mỹ Hà. “Thẩm quyền xử lý nếu có, thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội, khi Sở có chỉ đạo thì chúng tôi sẽ chấp hành” – ông Tùng nói.

Cũng vào ngày 20-6 vừa qua, sự việc phát ngôn vô cảm, vô đạo đức của nguyên nhà báo Mai Phan Lợi đã bị dư luận xã hội lên án kịch liệt và ngay chiều hôm đó, Bộ Thông tin & Truyền thông đã ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo, đình chỉ công tác đối với Mai Phan Lợi và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xử lý. Chẳng lẽ bà Trần Thị Mỹ Hà không biết được thông tin nóng sốt dư luận đó hay sao?

Bà Hà không thể so sánh khập khiễng việc ưu tiên đặc cách cho một người vợ liệt sĩ với việc “cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học” được. “Đền ơn, đáp nghĩa các gia đình chính sách” là một đạo lý nhân văn, là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã trải qua 69 năm nay. Thử hỏi, cá nhân bà đã làm được những gì đối với chính sách lớn lao ấy của dân tộc mà bà lại nói rằng “không thích”? Hơn nữa, bà Hà cũng không thể tùy tiện nói quyết định hợp lòng dân đối với chính sách hậu phương quân đội của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung là “cảm tính” được!

Làm nghề giáo dục mà bà Hà lại có chính kiến phản giáo dục như thế thì nguy hiểm cho thế hệ tương lai của đất nước quá!

Mong ngành giáo dục Hà Nội sớm vào cuộc để xử lý vụ việc đáng tiếc này!

Bùi Đức Toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc