Lại Hương Thảo: “Mong may mắn lại một lần nữa mỉm cười”

07:20 | 03/09/2013

1,504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi lên đường tham dự đấu trường nhan sắc Miss World vào hôm nay 3/9, đại diện Việt Nam Lại Hương Thảo chia sẻ: Trong mọi tình huống Thảo sẽ cố gắng hết sức có thể. Và mong rằng, với sự cố gắng đó thì một lần nữa may mắn sẽ lại mỉm cười.

Hoa khôi Lại Hương Thảo

- Là đại diện Việt Nam chuẩn bị dự cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh như Miss World, cảm giác của Thảo bây giờ thế nào?

- Tuy Thảo đã tham gia nhiều cuộc thi nhưng mỗi lần là một trạng thái khác nhau. Cảm giác hiện tại hơi khó tả, bởi thực sự việc là đại diện Việt Nam tham dự một cuộc thi nhan sắc lớn như vậy vẫn còn là một bất ngờ đối với Thảo.

Như bạn biết thì Thảo mới nhận được thông tin chính thức tham dự cuộc thi thời gian gần đây thôi. Tuy có được báo trước đó, nhưng có sự lựa chọn với các ứng cử viên khác và cơ hội đến với Thảo chỉ có tỷ lệ là 50/50 thôi, nên ngay cả khi tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi, Thảo vẫn không hi vọng là mình sẽ được tham dự cuộc thi này. Nói thực là, Thảo rất bất ngờ.

- Vậy, cả thời gian chuẩn bị đó có đủ hay không? Bởi từ trước tới nay, việc cử người đi dự thi của ta luôn cập rập, với một thời gian chuẩn bị ngắn như vậy có thiệt thòi cho Thảo không?

- Thảo được báo chuẩn bị cho cuộc thi từ 4 tháng trước. Lúc đó ngay cả Thảo và các ứng cử viên khác cũng nghĩ rằng, tập luyện các kỹ năng là luôn luôn cần thiết, nó phục vụ cho lâu dài chứ không chỉ riêng gì một cuộc thi nên đã cố gắng tập luyện nghiêm túc. Tất nhiên, có thể khoảng thời gian này chưa thực sự để có được những kỹ năng chuyên nghiệp như ở các nước khác, nhưng Thảo đã và sẽ cố gắng hết mình. Bản thân Thảo cũng như đơn vị cử Thảo đi dự thi đã nên lịch chuẩn bị luyện tập những kỹ năng phù hợp và thực hiện chế độ ăn uống một cách khoa học nhất.

- Ở mỗi cuộc thi khác nhau lại có những tiêu chí khác nhau. Riêng với Miss World Thảo đã tìm hiểu và đánh giá thế nào về cuộc thi này?

- Thực ra với cuộc thi lớn như thế này thì ngày trước Thảo chỉ quan tâm đến những người giành chiến thắng. Thảo thực sự không chú ý nhiều lắm bởi không bao giờ nghĩ mình có cơ hội là đại diện sắc đẹp của Việt Nam để đi dự cuộc thi lớn như vậy. Nên Thảo không có quan tâm đến quá trình của cuộc thi, sau này khi nhận được thông tin chính thức rồi thì Thảo cũng tìm hiểu.

Ở Miss World có rất nhiều phần thi phụ, mà mỗi phần thi phụ lại phải trải qua nhiều vòng khác nên đòi hỏi sức bền khá cao. Mục tiêu của Thảo là giành được một trong những giải thi phụ đó, nên Thảo sẽ cố gắng. Tất nhiên không thể nói trước nên sang bên đó rồi thì Thảo cũng sẽ tùy cơ ứng biến. Hiện tại, Thảo chỉ biết cố gắng hết sức và phát huy những mặt mạnh riêng.

- Vậy tự nhìn nhận thì Thảo thấy điểm nổi trội nhất của bản thân là gì?

- Thế mạnh của Thảo là có một thần thái tốt và tâm lý ổn định. Điều đó Thảo nghĩ rằng trong bất kỳ cuộc thi nào cũng cần có. Một tinh thần ổn định cộng thêm một chút năng khiếu, một ít sức khỏe... Và Thảo hy vọng rằng mỗi thứ một chút của Thảo sẽ đáp ứng được những yêu cầu từ cuộc thi.

- Nhưng chắc cũng có những hạn chế. Hiện tại, có điều gì làm Thảo lo lắng không?

- Trước đây Thảo cũng chuẩn bị tâm lý không được chọn và không nhận được sự ủng hộ của mọi người. Bởi Thảo biết hạn chế của Thảo là sau khi bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Thể Thao và sau này là Hoa hậu siêu quốc gia, Thảo dồn hết vào việc học hành nên cũng hạn chế tham gia vào các hoạt động xã hội. Vậy nên hình ảnh của Thảo không được nhiều, mọi người chưa có sự tin tưởng cũng là điều dễ lý giải. Nên lần này sẽ là cơ hội để Thảo khẳng định lại bản thân mình. Thảo sẽ cố gắng làm hết sức có thể và cống hiến nhiều hơn để mọi người thấy.

- Tôi khá ấn tượng với sự tự tin của Thảo khi bạn nói: Lựa chọn Thảo là một sự lựa chọn an toàn, so với 3 ứng cử viên còn lại ở vị trí này! Thực sự thì bạn tự tin bao nhiêu phần trăm?

- Đó là Thảo dẫn lại lời của đại diện phía công ty của Thảo đi dự thi trong cuộc trò chuyện vui thôi. Thực ra thì phía công ty cũng đánh giá cao ở việc, những cái “bình bình” hội tụ trong Thảo, mỗi thứ Thảo đều có một chút để làm nên sự hài hòa. Và mọi người đánh giá cao sự hài hòa đó.

Còn về độ tự tin thì Thảo lúc nào cũng có. Mọi người đã đặt niềm tin vào Thảo thì không có cớ gì Thảo lại không tự tin vào bản thân mình. Thảo vẫn cứ giữ cho mình khẩu hiệu:“Tôi không buộc phải thành công nhưng tôi buộc phải nỗ lực đến cùng”, Thảo sẽ cố gắng.

-  Thảo có nói rằng không đặt nặng vấn đề giải thưởng. Nhưng thiết nghĩ tính “ăn thua” là cần có khi bạn đang là đại diện cho sắc đẹp của một đất nước?

- Thực ra, đi thi ai mà không mong được giải. Nhưng cuộc thi nào cũng có người thắng, kẻ thua và ai cũng mang trong mình một tinh thần tự tôn và tự hào dân tộc. Nếu may mắn được một giải gì đó thì bản thân Thảo cũng rất vinh dự vì mang hai chữ Việt Nam trong mình. Bằng không, Thảo cũng hài lòng vì mình đưa được hình ảnh của người con gái Việt ra với bạn bè quốc tế.

Bản thân Thảo đã từng tham dự những cuộc thi khác, việc không đặt nặng giải thưởng giúp Thảo có tinh thần thoải mái hơn để không phải gò vào những áp lực. Và điều cơ bản vẫn là vượt qua được chính bản thân mình. Như ở cuộc thi Hoa hậu Thể Thao, Thảo cũng đứng trên tâm thế đó. Và bây giờ, Thảo cũng mong rằng với tâm lý thật thoải mái, tự tin, may mắn sẽ một lần nữa mỉm cười với mình.

- Có áp lực quá không, khi lâu lắm rồi các người đẹp của ta đã ra về tay trắng ở đấu trường nhan sắc lớn này?

- Không có gì phải áp lực cả, Thảo nghĩ rằng trong cuộc thi thì có thắng có bại. Cứ cố gắng hết mình còn kết quả thế nào thì cũng sẽ đón nhận nó.

- Tại sao mục tiêu hạng giải mà Thảo nhắm tới trong cuộc thi này là giành giải phụ Miss Top Modem - Người đẹp thời trang, mà không phải là một giải khác?

- Vì như Thảo đã nói là Thảo có thế mạnh ở việc thể hiện thần thái tốt. Trong khi trình diễn Thảo nghĩ rằng mình biểu hiện được tốt cái thần thái của mình nên Thảo nhắm tới hạng mục này. Đương nhiên đó là việc mong muốn, còn có được hay không còn phải chờ và Thảo thì chỉ có thể cố gắng và cố gắng mà thôi.

- Thảo đã chuẩn bị gì cho phần thi cũng khá quan trọng đó là tài năng?

- Phần thi này Thảo sẽ tham dự một tiết mục múa công. Đây là điệu múa Thảo thích và cũng có đôi chút năng khiếu. Thực ra thì, năng khiếu của Thảo là hát và tốt nhất là nhảy nhưng các điệu nhảy của Thảo lại mang hơi hướng hiện đại. Trong khi đó nhảy hiện đại thì “nguy cơ” gặp nhiều đối thủ đáng gườm là rất lớn, bản thân Thảo cũng tìm hiểu có khá nhiều thí sinh cạnh tranh đã học nhảy lâu năm rồi. Nên Thảo quyết định chuyển qua múa. Ban đầu cũng định là tiết mục Múa nón quai thao, nhưng vì muốn cài thêm những động tác khó của múa, nên Thảo chọn múa công.

Tất nhiên, nó không phải là múa công của Trung Quốc hay của Thái Lan mà ở đây là Việt Nam...

- Và điều  Thảo muốn gửi đến hình ảnh nhan sắc Việt ở đấu trường quốc tế là gì?

- Đó là hình ảnh người con gái với tà áo dài truyền thống dịu dàng, duyên dáng, thân thiện và đậm chất Việt!

Cảm ơn Thảo về cuộc trò chuyện này!

Huy An (Thực hiện)