Kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô bằng... hội thảo "Tính ưu việt của Kim chi"

14:48 | 07/10/2014

1,792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hà Nội mở hội thảo về "Kim chi Hàn Quốc" nhân dịp “Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô".

 

Giấy mời hội thảo kỷ niệm 0 năm ngày giải phóng Thủ đô

Giấy mời hội thảo (ảnh Đà Trang)

 

Sở VHTT&DL Hà Nội vừa có giấy mời khách đến tham dự hội thảo “Tính ưu việt của Kim Chi” sẽ diễn ra ngày 10/10 tại khách sạn Lotte, Hà Nội. Hội thảo này được cho là hoạt động "kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô".

Hơn nữa, người soạn thảo văn bản ghi cả ngày giải phóng và ngày kỷ niệm là 10/10/2014.

Giấy mời ghi rõ: “Thực hiện các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2014 – 10/10/2014), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội kết hợp cùng Viện nghiên cứu Kim chi Quốc tế Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Tính ưu việt của Kim Chi. Địa điểm tại Hội trường Emerald – Tầng 6, khách sạn Lotte, Hà Nội."

Giấy mời có chữ ký của Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Tô Văn Động.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Tô Văn Động cho biết: Hội thảo về Kim chi là một hoạt động con trong “Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014”. Nếu tách riêng thì có lẽ là không liên quan nhưng đây lại là hoạt động trong sự kiện “Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014” được tổ chức dịp 60 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Ông Động cũng cho biết thêm, vì là một phần của “Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014” nên Hội thảo về Kim chi cũng được coi là hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô. Nội dung hội thảo sẽ giới thiệu món ăn của Việt Nam và Hàn Quốc nên hôm đó sẽ có những món ăn của cả 2 nước được giới thiệu trong đó có món Kim chi của Hàn Quốc.

Ông Động cũng thừa nhận việc soạn thảo văn bản như vậy dễ gây hiểu lầm.

Về lỗi soạn thảo “nhầm” ngày giải phóng và ngày kỷ niệm đều là 10/10/2014, ông Động cho rằng đó là "lỗi kỹ thuật" và hứa sẽ cho người chỉnh sửa.

 

Xuân Hinh