Kon Tum: Hai người nước ngoài tử vong sau va chạm giao thông

14:42 | 20/02/2020

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Kon Tum đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ TNGT rất nghiêm trọng khiến hai người nước ngoài tử vong. Đồng thời kiến nghị hoàn thiện quy định liên quan đến cho người nước ngoài thuê phương tiện tại Việt Nam...

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Kon Tum, vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h ngày 19/02/2020, tại Km1406 - đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận Thôn Măng Khên, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Vào thời điểm trên, xe mô tô mang BKS 92G1-300.85 do người nước ngoài điều khiển chở theo 1 nguời khác (cả hai đều mang quốc tịch CHLB Đức) từ hướng Kon Tum đi Đà Nẵng va chạm với xe ô tô tải mang BKS 81C-12018 lưu thông hướng ngược lại.

kon tum hai nguoi nuoc ngoai tu vong sau tngt
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh Báo Công an TP HCM).

Vụ tai nạn khiến 2 người đi mô tô tử vong (1 người chết tại hiện trường, 1 người chết tại bệnh viện).

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, đây là một trong nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến việc người nước ngoài thuê, điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông tại Việt Nam.

Để xác định, làm rõ, đồng thời cảnh báo, hướng dẫn và có những kiến nghị hoàn thiện các quy định có liên quan đến bảo đảm ATGT đối với dịch vụ cho thuê phương tiện tự lái nói chung và cho người nước ngoài thuê mô tô, xe máy tham gia giao thông tại Việt Nam nói riêng, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT tỉnh Kon Tum chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ việc theo quy định.

Ưu tiên, giúp đỡ gia đình, người thân của nạn nhân và các cơ quan ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan.

Điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh Giấy phép lái xe của người điều khiển mô tô theo quy định của Luật Giao thông đường bộ; làm rõ trách nhiệm của cơ sở cho nạn nhân thuê xe mô tô trong việc thực hiện quy định về giao phương tiện cho người điều khiển phải có Giấy phép lái xe phù hợp; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc