Kinh khủng một kiểu giết người man rợ (phần 3)

06:00 | 02/01/2019

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc mổ xác 3 nạn nhân, các bác sĩ của Scoland Yard kinh hoảng phát hiện: mỗi nạn nhân đều bị cắt mất một cơ phận. Thủ phạm đã lấy mất tử cung của Annie Chapman, lá gan của Élisabeth Stride, một trái thận của Catherine Eddowes. Quả tim của Mary Kelly là chiến lợi phẩm cuối cùng của sát thủ.
kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 3 Kinh khủng một kiểu giết người man rợ (phần 2)
kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 3 Kinh khủng một kiểu giết người man rợ (phần 1)

Thám tử Edwards đã nhờ chuyên gia phân tử Jari Louhelainen của ĐH Liverpool John Moores lấy DNA từ chiếc khăn choàng. Nhờ các công nghệ tối tân, Louhelainen đã nhận được tư liệu ADN cần thiết từ con cháu Eddowes và các nghi can, sau đó so sánh chúng với thông tin phân tích gien 2 vết bẩn hữu cơ trên chiếc khăn choàng.

kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 3

Russell chỉ vào chỗ tìm thấy dấu vết ADN trên khăn choàng

Theo khẳng định của nhà khoa học, sự trùng hợp theo vết đầu tiên là 99,2% với DNA của Kosminski, còn vết bẩn thứ hai cho kết quả trùng hợp 100%. Qua đó xác định DNA trên khăn chính là của bà Eddowes thông qua hậu duệ của bà. Một chuyên gia khác là bác sĩ David Miller thuộc ĐH Leeds khẳng định các tế bào DNA khác từ một vết tinh trùng trên chiếc khăn trùng với một hậu duệ của Aaron Kosminski, một trong số các nghi can từng bị cảnh sát Luân đôn điều tra khi đó.

Người hậu duệ này đồng ý cung cấp DNA cho cảnh sát. Điều đó có nghĩa là Aaron Kosminski đã có mặt ở hiện trường vụ án. Nghi can Aaron Kosminski sinh tại miền trung Ba Lan ngày 11-9-1865. Gia đình ông ta di cư đến đông Luân đôn vào đầu thập niên 1880. Kosminski sống rất gần khu vực xảy ra các vụ án mạng rùng rợn.

Vài năm sau đó Kosminski bị đưa vào một nhà thương điên và qua đời năm 1919. Theo AFP, một số chuyên gia pháp y kêu gọi giới chuyên môn thẩm tra kỹ càng phát hiện của thám tử Edwards để giải mã hoàn toàn vụ án bí ẩn kéo dài hơn 100 năm qua này.

Jack “Máy cắt” và những hoài nghi

Các nhà nghiên cứu tội phạm học khẳng định rằng, đặc điểm riêng của tên sát nhân trong tất cả các vụ giết người đều dễ nhận thấy một cách chắc chắn. Đó là, các gái điếm luống tuổi bị cắt cổ họng được tìm thấy trên các đường phố ở phía đông, nhưng điều kinh sợ nhất là tên sát nhân thực hiện với độ chính xác của một “đồ tể” hay một phẫu thuật gia đã cắt xẻ các thi thể, bỏ nội tạng của nạn nhân bên cạnh các tử thi biến dạng của họ. Trong nhiều trường hợp, các cơ quan sinh dục của nạn nhân bị hủy hoại.

Lúc mổ xác 3 nạn nhân, các bác sĩ của Scoland Yard kinh hoảng phát hiện: mỗi nạn nhân đều bị cắt mất một cơ phận. Thủ phạm đã lấy mất tử cung của Annie Chapman, lá gan của Élisabeth Stride, một trái thận của Catherine Eddowes. Quả tim của Mary Kelly là chiến lợi phẩm cuối cùng của sát thủ.

Quay trở lại với quá khứ, kẻ cuồng sát đã đi vào lịch sử, người ta cứ bảo, Jack đã bị gán cho tội sát hại 5 cô gái điếm tại London từ tháng 8 đến tháng 11-1888. Tất cả các nạn nhân đều bị cắt cổ họng. Cảnh sát cho rằng, thủ phạm là kẻ có chuyên ngành về y khoa - những vết cắt rạch trên người nạn nhân đều cho thấy đây là một tay chuyên nghiệp.

Trước Andrew Cook, giả thuyết về có nhiều thủ phạm đứng đằng sau cái tên Jack " Máy cắt" đã được nhiều nhà chuyên gia tội phạm học, hình pháp học nhắc tới. Vào năm 2006, thám tử người Anh Trevor Marriott cũng đã đi tới một kết luận tương tự như vậy. Những nghi ngờ của Marriott được xuất phát từ việc, thi thể của 2 nạn nhân được phát hiện chỉ cách nhau có 12 phút. Trong khi trên thực tế, một kẻ sát nhân sau khi thực hiện tội ác thường phải tìm cách xóa dấu vết và lẩn trốn ngay, không thể nào sát hại tiếp nạn nhân thứ hai một cách nhanh chóng đến như vậy.

kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 3

Hình ảnh những người bị cảnh sát nghi ngờ là hung thủ

Cơ quan Cảnh sát Anh vào thời đó đã rà soát khoảng 200 đối tượng trong vụ án trên, trước khi chốt lại danh sách gần 10 nghi phạm có khả năng cao nhất - trong đó có viên bác sĩ người Mỹ Francis Tumblety, cháu của Nữ hoàng Victoria là Hoàng thân Albert Victor v.v...

Có nhiều giả thuyết cũng bị các thám tử cảnh sát bác bỏ sau một thời gian điều tra. Chẳng hạn tên Aaron Kosminski sống gần các hiện trường phát hiện các vụ án mạng kinh hoàng đó. Hắn là người căm thù tất cả phụ nữ, đặc biệt là những cô gái điếm. Bị một trong các nhân chứng nhận dạng sau đó chừng một năm rưỡi, nhưng Kosminski không biết gì về y khoa.

Kẻ bị tình nghi tiếp theo, George Chapman, tốt nghiệp đại học y. Hắn đã từng sát hại 3 người phụ nữ và âm mưu thanh toán nốt người thứ tư. Về sau mối nghi ngờ đối với Chapman bị dỡ bỏ do hắn sát hại các nạn nhân của mình bằng thuốc độc, còn Jack “Máy cắt” hành động bằng dao. Chưa kể Chapman khi đó mới có 23 tuổi, còn các nhân chứng khẳng định thủ phạm nhiều tuổi hơn.

.kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 3

Những người bị đưa vào diện hiềm nghi

Một nghi phạm nữa là người cháu Albert Victor của Nữ hoàng Victoria. Các điều tra viên cho rằng ông này bị mắc bệnh giang mai có thể dẫn đến điên loạn và giết người. Ngoài ra, ông hoàng này có con với một phụ nữ thuộc tầng lớp hạ lưu ở ngay khu vực thường xảy ra án mạng, nên thường xuyên có mặt tại đó. Nhưng điều tra sau đó cho thấy, Victor không có mặt tại Luân Đôn vào thời điểm của những vụ án mạng./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc