Kinh khủng một kiểu giết người man rợ (phần 2)

06:00 | 01/01/2019

2,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để sớm tìm ra kẻ thủ ác, sinh viên Oxford và Cambridge cũng được Cảnh sát sử dụng để giả gái “ăn sương” để nhử mồi, những người tự nguyện làm công tác xã hội cũng lập ra những nhóm tuần tra quyết tìm ra hung thủ. Một số người tình nghi bị cảnh sát đeo bám. Nhưng vì yếu tố bí mật, một số cảnh sát giả dạng cũng bị dân địa phương đánh đuổi vì hay rình mò, quấy nhiễu. Rốt cuộc, chẳng ai lần được manh mối nào.

Thảm án giết người

Cảnh sát đã triển khai mạng lưới “chìm” vào khu vực này. Dân địa phương tức tốc thành lập tiểu ban an ninh canh phòng và treo giải thưởng cho ai cung cấp tin tức tên sát nhân. Nữ hoàng Anh Victoria phẫn nộ đề nghị thủ tướng Lond Salisbury hãy bằng mọi biện pháp để cảnh sát ngăn chặn những vụ việc tương tự và tìm ra hung thủ.

kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 2

Hình vẽ chân dung nghi can Aaron Kosminski, kẻ giết 5 cô gái

Đột nhiên cuối tháng 9, xuất hiện hung thủ tự xưng danh. Cơ quan Thông tấn trung ương bỗng nhận được lá thư với nội dung : “Ta không buông tha cho lũ gái ăn sương và sẽ còn tiếp tục xẻ xẻ thịt, moi gan chúng đến lúc chán thì thôi”. Bức thư ký tên “Jack đồ tể”. Đến nước này, thì ngay cả cảnh sát như Scotland Yard của Luân Đôn cũng được đưa ra thách đố.

Để sớm tìm ra kẻ thủ ác, sinh viên Oxford và Cambridge cũng được Cảnh sát sử dụng để giả gái “ăn sương” để nhử mồi, những người tự nguyện làm công tác xã hội cũng lập ra những nhóm tuần tra quyết tìm ra hung thủ. Một số người tình nghi bị cảnh sát đeo bám. Nhưng vì yếu tố bí mật, một số cảnh sát giả dạng cũng bị dân địa phương đánh đuổi vì hay rình mò, quấy nhiễu. Rốt cuộc, chẳng ai lần được manh mối nào.

Cảnh sát bèn vạch mi mắt Annie Chapman, một nạn nhân, để chụp ảnh với hy vọng là võng mạc nạn nhân có lưu lại hình ảnh cuối cùng trước lúc chết, nhưng rồi chẳng tìm thấy hình gì. Hai con chó săn, Burghe và Barnaby cũng được đem ra thử tài nhưng chưa được tích sự gì thì chúng đã mất tích giữa sương mù London, báo hại tất cả cảnh sát được lệnh phải tìm bằng được chúng.

Jack đồ tể im hơi lặng tiếng gần 6 tuần nhưng quả thật hắn vẫn chưa có ý định kết thúc. Ngày 9-11, một ngày mù sương và ẩm ướt, lúc 10.45 phút sáng, người đi thu tiền trọ gõ cửa căn nhà tồi tàn số 13 Miller,s Court, nơi cư trú của cô gái điếm 24 tuổi Mary Jeanette Kelly, nhưng chẳng có ai trả lời.

Không lạ gì những trò lừa của các con nợ, ông ta đến bên chiếc cửa sổ vỡ, vén màn nhòm vào. Cảnh tượng bên trong quá hãi hùng, ông chỉ còn biết thét gọi cảnh sát. Phần thân thể còn lại của Mary nằm trên giường. Đầu gần như đã đứt lìa khỏi thân mình, quả tim thì được moi ra cẩn thận đặt trên gối, còn ruột gan đều phơi bày trên khung ảnh.

kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 2

Hình ảnh Mary Jeanette Kellybị giết trên gường

Một nhân chứng nhìn thấy cái xác bị cắt cuối cùng của Mary Jeanette Kelly kể lại: “Cái tôi nhìn thấy, mãi mãi không bao giờ xóa được khỏi tâm trí . Nó giống như một tác phẩm của quỷ”. X Jack đồ tể im hơi lặng tiếng gần 6 tuần nhưng quả thật hắn vẫn chưa kết thúc. Ngày 9-11,một ngày mù sương và ẩm ướt, lúc 10 giờ 45 phút sáng , người đi thu tiền trọ gõ cửa căn nhà tồi tàn số 13 Miller,s Court, nơi cư trú của cô gái điếm 24 tuổi Mary Jeanette Kelly , nhưng chẳng có ai trả lời. Không lạ gì những trò lừa của các con nợ, ông ta đến bên chiếc cửa sổ vỡ ,vén màn nhòm vào. Cảnh tượng bên trong quá hãi hùng, ông chỉ còn biết thét gọi cảnh sát.Phần thân thể còn lại của Mary nằm trên giường. Đầu hầu như đã đứt lìa khỏi thân mình, quả tim thì được moi ra cẩn thận đặt trên gối , còn ruột gan đều phơi bày trên khung ảnh.Một nhân chứng nhìn thấy cái xác bị cắt cuối cùng của Mary Jeanette Kelly kể lại : Cái tôi nhìn thấy, mãi mãi không bao giờ xóa được khỏi tâm trí . Nó giống như một tác phẩm của quỷ .

Đến nạn nhân thứ tư, vụ sát hại Catherine Eddowes, nạn nhân 46 tuổi, bị cắt cổ, phanh thây, mặt cũng bị cắt nát. Thám tử Edwards đã xét nghiệm DNA từ một chiếc khăn choàng tại hiện trường, ngày 30-9-1888, hướng điều tra đã sáng sủa hẳn lên. Nghi phạm xuất hiện.

Đó là Aaron Kosminski, một người Do Thái nhập cư từ Ba Lan, làm nghề thợ cắt tóc tại Luân đôn khi đó cũng bị cảnh sát liệt vào danh sách nghi can, cảnh sát từng bắt giữ Kosminski sau khi có nhân chứng khẳng định đã thấy ông ta đi cùng một nạn nhân. Tuy nhiên, sau đó hắn được thả vì không đủ chứng cứ.

kinh khung mot kieu giet nguoi man ro phan 2

Hình ảnh các cô gái bị giết

Kosminski, trước đó cũng nằm trong các danh sách nghi can trong vụ giết người bí ẩn ở Luân đôn, nhưng không thể khẳng định chính xác sự dính líu của y. Kosminski đã bị Scotland Yard bắt giữ vì một vụ khác, hình như y định giết em gái mình. Các nhà điều tra đã ưu ý đến sự tương đồng giữa hắn với mô tả về “tên sát nhân mổ bụng”, nhưng không tìm được chứng cứ. Sau này, Kosminski được xác nhận là bị tâm thần, thời gian còn lại của cuộc đời y sống trong bệnh viện, còn các vụ giết người tương tự thì chấm dứt.

Năm 2007, Edwards đã mua qua đấu giá một cái khăn choàng. Chủ nhân bán chiếc khăn choàng khẳng định rằng, nó đã được tìm thấy cạnh thi thể của Catherine Eddowes, một trong 5 nạn nhân bị giết trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 11-1888.

Trong vụ án Catherine Eddowes, viên sĩ quan cảnh sát Amos Simpson đã lấy chiếc khăn choàng vấy máu về cho vợ, một thợ may. Nhưng vợ ông do sợ hãi đã không dám sử dụng chiếc khăn này. Hậu duệ của sĩ quan Simpson cất giữ cẩn thận chiếc khăn cho tới ngày nay. Vài năm trước nó được trưng bày tại viện bảo tàng tội phạm của Sở Cảnh sát Luân Đôn (Scotland Yard).

(còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc