Kinh hoàng sữa cho người già và trẻ em có nguồn gốc từ... thực vật

21:39 | 30/06/2014

2,889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sữa Pigo, Physogrow và Gina Milk được làm bằng nguyên liệu đường lạt, đường hóa học, bột sữa có nguồn gốc từ thực vật, bột béo, 3 muỗng hương sữa rồi bỏ vào máy trộn đều. Hỗn hợp trên được cho vào lon đậy nắp, dán nhãn và đóng thành phẩm.

Các loại sữa kém chất lượng được sản xuất có giá cạnh tranh và đưa ra thị trường tiêu thụ.

 

Rạng sáng 26/6, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) phối hợp với lực lượng chức năng của huyện Bình Chánh ập vào căn nhà không số (tổ 7, ấp 2A, xã Vĩnh Lộc A) và phát hiện gồm: 25kg nhãn sữa hiệu Pigo, 30kg nhãn sữa hiệu Gina Milk Canxi và 25kg nhãn Gina Milk sữa Úc gầy.

Công an huyện Bình Chánh còn thu giữ lượng lớn sữa bột đã được sản xuất thành phẩm gồm: 1156 lon và hộp sữa các hiệu Pigo, Physogrow, Gina Milk. Nhiều lon thành phẩm đã hết hạn sử dụng. Lê Tấn Phước (quê Vĩnh Long) làm chủ căn nhà trên nên được mời về trụ sở Công an để làm rõ.

Phước khai hành nghề sản xuất chế biến sữa được Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận. Phước đăng ký độc quyền cho nhãn hiệu sữa Pigo, Hai nhãn hiệu Physogrow và Gina Milk đang đăng ký nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận.

Chủ của cơ sở này mua nguyên liệu bằng đường lạt, đường hóa học, bột sữa, bột béo, 3 muỗng hương sữa rồi bỏ vào máy trộn đều. Hỗn hợp trên được Phước cho vào lon đậy nắp, dán nhãn và đóng thành phẩm.

Để tiêu thụ rộng rãi sữa dinh dưỡng “đểu”, Phước lên mạng quảng cáo sữa “cao cấp” các loại và mang đi phân phối. Nhờ cách pha chế từ nguồn nguyên liệu kém chất lượng, sữa của Phước sản xuất có giá cạnh tranh và bán nhiều ở các quận của TP HCM, nhiều tỉnh miền Tây và miền Trung. Mỗi tháng, cơ sở của Phước tiêu thụ khoảng 2 tấn sữa thành phẩm các loại.

Bột nguyên liệu dùng để sản xuất sữa “đểu” có nguồn gốc từ thực vật và có xuất xứ từTrung Quốc.

Phước sản xuất sữa “dỏm” theo từng đối tượng khách hàng khác nhau như: Sữa dành cho người già, trẻ em, người muốn tăng trưởng chiều cao, trẻ biếng ăn và người gầy…

Kiểm tra ban đầu, các nguyên liệu bột dùng để sản xuất có nguồn gốc từ thực vật và có xuất xứ ở Trung Quốc.   

Lực lượng chức năng đã thu giữ 19 bao bột nguyên liệu, 22 bao đường hóa học, 8 bao bột sữa NDC đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hệ thống máy trộn sữa, máy đóng ép nắp lon sữa thành phẩm, máy cắt cũng bị niêm phong và tạm giữ.

Phước còn khai nhận có một điểm lưu chứa sữa tại nhà không số (tổ 15 ấp 6B, xã Vĩnh Lộc A). Công an huyện Bình Chánh tiến hành khám xét địa điểm trên và phát hiện thu giữ thêm 642 lon sữa đã được đóng thành phẩm, in các nhãn hiệu Pigo, Physogrow, Gina Milk.

Phước hành nghề sản xuất, mua bán và lập công ty Phước Sinh Lộc tại số E8 (đường DC17, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) từ năm 2009. Năm 2013, Phước mở thêm chi nhánh công ty tại ấp 2 xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh.

Để qua mắt sự chú ý của cơ quan chức năng, Phước sản xuất sữa tại nhà không số ở tổ 7 (ấp 2A, xã Vĩnh Lộc A) và chỉ thuê duy nhất một công nhân tên Nguyễn Hoàng Ân (24 tuổi, quê Vĩnh Long) để phụ việc.

Hưng Long