Kiên Giang: Nợ 5 tỉ đồng, dựng chuyện bị bắt cóc

21:57 | 23/08/2019

778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/8, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt (44 tuổi, xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, Kiên Giang) về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".
kien giang no 5 ti dong dung chuyen bi bat coc chiem doat tai sanThái Bình: Thông tin vụ bao vây người nghi bắt cóc trẻ em
kien giang no 5 ti dong dung chuyen bi bat coc chiem doat tai sanĐòi nợ 140 triệu không được, bắt cóc con gái chủ nhà
kien giang no 5 ti dong dung chuyen bi bat coc chiem doat tai sanTP HCM: Thanh niên chạy GoViet mất tích, nghi bị bắt cóc tống tiền
kien giang no 5 ti dong dung chuyen bi bat coc chiem doat tai san
Lê Hoàng Việt tại buổi công khai hoá. (Ảnh: VOV)

Theo kết quả điều tra, khoảng 21h ngày 9/8, người này đã báo tin về cho vợ và công an địa phương là bị ba thanh niên lạ mặt bắt cóc, chiếm đoạt một xe máy hiệu SH mode, 2 tỉ đồng tiền mặt và 2,5 tỉ đồng trong tài khoản thẻ ATM tại khu vực gần Trường THPT U Minh Thượng thuộc ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng.

Sau đó Việt dùng nhiều sim điện thoại khác giả là nhóm bắt cóc, liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ để tạo lòng tin là bị bắt cóc thật. Quá trình này, Việt liên tục thay đổi nhà trọ ở các tỉnh như Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, TP Cần Thơ...

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng vào cuộc điều tra, xác minh đây chỉ là tin giả. Đến ngày 14/8, biết mình không qua mặt được cơ quan chức năng, Việt đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Việt đã nói dối với nhiều người rằng có mối quan hệ tốt với cán bộ ngân hàng để hỏi mượn tiền cho người khác đáo hạn, hoặc góp vốn mua đất bán lại kiếm lời. Nhưng thực tế, người này chỉ mượn tiền để tiêu xài cá nhân hoặc để trả nợ theo kiểu gối đầu từ người này sang người khác. Tổng số tiền Việt nợ của họ hàng, người thân lên đến khoảng 5 tỉ đồng. Do không có khả năng chi trả nên người này đã bỏ trốn khỏi địa phương rồi dựng vở kịch "bị bắt cóc".

Xét thấy hành vi của đối tượng gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, Công an huyện U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt số tiền 750 ngàn đồng.

Trong tờ cam kết của mình trước cơ quan công an, Việt cho rằng chỉ muốn lẩn trốn vài ngày rồi sau đó về nhà để tìm cách trả nợ dần. Việt tự nhận thấy việc làm của mình đã gây ảnh hưởng xấu đến đến dư luận và tình hình an ninh trật tự tại địa phương và cam kết sẽ không tái phạm.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc