Kịch bản dạy học xây dựng theo từng tháng, phù hợp với từng vùng

09:00 | 21/09/2021

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ tại Hội nghị giao ban với Giám đốc các Sở GD&ĐT. Hội nghị tập trung trao đổi tình hình triển khai công tác dạy học ứng phó dịch Covid-19 của các địa phương, sau gần 1 tháng khai giảng năm học mới, diễn ra vào ngày 20/9.
Kịch bản dạy học xây dựng theo từng tháng, phù hợp với từng vùng
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao công tác tổ chức dạy học linh hoạt, chủ động thời gian qua của các địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý từng tỉnh thành cần tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế theo từng thời điểm, từng vùng. Theo đó, xây dựng phương án, kịch bản tổ chức dạy học không chỉ tính bằng năm mà theo học kỳ, thậm chí là từng tháng. Tuỳ điều kiện thực tế diễn biến dịch, các địa phương/địa bàn cần linh hoạt áp dụng phương thức dạy hoc trực tiếp, trực tuyến và dạy học qua truyền hình. Trong đó, với những vùng học sinh không thể tới trường, ưu tiên dạy học trên truyền hình với lớp 1, lớp 2; học sinh lớp 3 đến lớp 12 sẽ chủ đạo là học trực tuyến và bổ trợ là học trên truyền hình.

Với sự đóng góp của các Sở GD&ĐT cho kho bài giảng truyền hình, học liệu dùng chung, và Hội đồng tuyển chọn của Bộ thông qua, dự kiến tháng 10 này sẽ có hệ thống bài dạy trên truyền hình phục vụ học sinh các lớp 1, 2, 6 của cả nước học tập.

Nhấn mạnh cần kiên trì mục tiêu chất lượng trong cả dạy học trực tiếp và trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức tập huấn về dạy học trực tuyến cho giáo viên. Với những công văn hướng dẫn thực hiện chương trình ứng phó với dịch Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý, đây là chương trình dùng chung trên cả nước, không phải chỉ dành cho nơi có dịch, nên các nhà trường cần triển khai thực hiện. Những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm không được tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì. Những nội dung này cũng sẽ không có trong bài thi tốt nghiệp THPT.

Lưu ý có cơ chế kiểm tra chất lượng dạy học trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đồng thời yêu cầu các Sở GD&ĐT có kế hoạch ôn tập hiệu quả cho học sinh khi các em quay trở lại trường. Việc tạo thuận lợi để học sinh được học tập tại địa phương và giảm tối đa ảnh hưởng đến tâm lý học trò; thực hiện nghiêm quy định về các khoản thu, đặc biệt là khoản thu ngoài học phí, cũng là các nội dung được lãnh đạo Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương thực hiện tốt.

Trong năm học này, để hỗ trợ các địa phương trong triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập tổ hỗ trợ các môn học tích hợp. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT các tỉnh cũng thành lập tổ hỗ trợ chuyên môn này. Thứ trưởng mong rằng, các địa phương sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, để thực hiện thành công năm học 2021-2022.

Phú Văn

Bộ GD&ĐT: Không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung học sinh tự họcBộ GD&ĐT: Không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung học sinh tự học
Bộ GD&ĐT: Tận dụng mọi giải pháp và cơ hội để việc học không bị gián đoạnBộ GD&ĐT: Tận dụng mọi giải pháp và cơ hội để việc học không bị gián đoạn
Bộ GD&ĐT: Tuyệt đối không để có học sinh, sinh viên thiếu ăn, thiếu mặc bởi dịch Covid-19Bộ GD&ĐT: Tuyệt đối không để có học sinh, sinh viên thiếu ăn, thiếu mặc bởi dịch Covid-19
Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.