Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

15:31 | 11/08/2021

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/8, một số diễn đàn học sinh, sinh viên trên mạng xã hội lan truyền thông tin, từ năm 2022 sẽ có nhiều thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định đó chỉ là tin giả.
"Hoa khôi" khoe tiêm vắc xin Pfizer bị phạt 12,5 triệu đồng vì đưa tin giả
Phạt người đăng tin Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát 12,5 triệu đồngPhạt người đăng tin Hà Nội lập 3.000 chốt kiểm soát 12,5 triệu đồng
Điều trị Covid-19 tại nhà là tin giảĐiều trị Covid-19 tại nhà là tin giả
Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cụ thể, hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền một số thông tin về phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2022 như "2K4 chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2022", "2K5 Đấu trường học tập"… với nội dung không chính xác, cho rằng học sinh làm "chuột thí nghiệm" cho Bộ GD&ĐT như: "Đề xuất kỳ thi THPT quay về tự luận như trước"; "Tin nóng - 2004 làm chuột bạch cho Bộ, đề xuất quay lại thi tự luận; đề xuất đưa tác phẩm văn học ngoài chương trình vào thi; năm sau đề khó, thi trên máy tính; các trường đại học đồng loạt thi riêng"…

Bộ GD&ĐT khẳng định, những nội dung này là không chính xác, vì vậy, cộng đồng mạng cần cảnh giác. Bộ GD&ĐT đã thông báo tới các bộ phận chức năng để giải quyết.

Năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về phương thức như năm 2020. Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi; UBND cấp tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức Kỳ thi trên địa bàn, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Hiện khâu coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã hoàn tất. Các địa phương có tổ chức thi đợt 2 đã và đang tiến hành công tác chấm thi để công bố kết quả vào 24/8 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.