Kỉ niệm Ngày Quốc tế Đoàn kết với Nhân dân Palestine

07:00 | 29/11/2014

1,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Đoàn kết với Nhân dân Palestine (29/11) và Năm Quốc tế Đoàn kết với Nhân dân Palestine 2014, sáng 28/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban Đoàn kết với nhân dân Palestine đã tổ chức Lễ kỉ niệm và chiếu phim tài liệu về quan hệ Việt Nam - Palestine.

Lễ kỷ niện với mục đích thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị, sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam với nhân dân Palestine trong cuộc đấu tranh chính nghĩa, nhằm giành lại các quyền dân tộc cơ bản, kể cả quyền được công nhận Nhà nước Palestine là thành viên đầy đủ của Liên hiệp quốc.

Tiết mục giao lưu văn nghệ giữa Việt Nam và Palestine

Đến tham dự buổi lễ có ông Hồ Anh Dũng –  Chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết với nhân dân Palestine, bà Nguyễn Thị Hải – Phó Chủ tịch thường trực các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội; ông Saadi Salama Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam;  bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam cùng đông đảo đại biểu và đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quôc tế tại Việt Nam đến dự.

Tại Lễ kỷ niệm, bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam đã đọc Thông điệp của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nhân Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine. Thông điệp nhấn mạnh: “Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine hàng năm là cơ hội để phản ánh tình hình nghiêm trọng mà nhân dân Palestine đang phải đối mặt, đồng thời xem xét những đóng góp và trách nhiệm chung của chúng ta, gồm chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế hoặc xã hội dân sự đối với hòa bình giữa Israel và Palestine”. 

Sau khi điểm lại tình hình tại Palestine hiện nay, Thông điệp của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi tất cả cộng đồng quốc tế hãy cùng nhau làm việc để biến tinh thần đoàn kết được thể hiện trong dịp này thành hành động tích cực cho hòa bình và công lý.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Saadi Salama đã thay mặt lãnh đạo và nhân dân Palestine, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự ủng hộ nhiệt tình, đồng thời ông đánh giá cao tình đoàn kết bền bỉ của Việt Nam đối với nhân dân Palestine trong suốt thời gian qua, cũng như của tất cả bạn bè và những người yêu chuộng tự do và hòa bình trên toàn thế giới, đã sát cánh với nhân dân Palestine vì tự do, độc lập và hòa bình lâu dài.

Đại sứ Saadi Salama nhấn mạnh, trong cuộc chiến đấu bền bỉ và gian khổ vì tự do cho dân tộc, nhân dân Palestine không bao giờ quên những tình cảm sâu đậm mà Chính phủ và nhiều thế hệ người dân Việt Nam dành cho Palestine. Những gì mà nhân dân Việt Nam từng trải qua trong quá khứ để chống lại những cuộc chiến tranh xâm lược nhằm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia giống với hoàn cảnh mà nhân dân Palestine đã và đang đối mặt. Do đó những thành tựu của Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay là một nguồn cảm hứng và tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho nhân dân Palestine vững bước và tin tưởng vào tương lai độc lập.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm

Cũng trong chương trình của Lễ kỷ niệm là phần chiếu phim tài liệu về “quan hệ Việt Nam – Palestine”, một sản phẩm do đoàn làm phim của Đài truyền hình Palestin thực hiện. Bộ phim đã cho chúng ta thêm hiểu về mối quan hệ bền vững và hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc. Việt Nam trước sau như một luôn ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Palestin trong cuộc đấu tranh vì những quyền bất khả xâm phạm của mình.

 

 

Nguyễn Hoan