Khuyến nghị mua PVS cho trung và dài hạn

08:31 | 26/04/2018

1,641 lượt xem
|
Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến thăm dò và khai thác dầu khí. Trong những năm qua PTSC đã chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí như dịch vụ tàu kỹ thuật, thiết kế chế tạo giàn khoan, giàn khai thác, cung cấp các dịch vụ khảo sát địa chấn, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ FSO/FPSO, tham gia vào các dự án xây lắp mới của ngành Dầu khí với vai trò tổng thầu.  

Vị thế và uy tín của PTSC ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư dầu khí trong nước và quốc tế. Với năng lực hoạt động, hiệu quả kinh doanh đã đạt được trong những năm qua và tiền năng phát triển dài hạn, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu PVS cho trung và dài hạn.

khuyen nghi mua pvs cho trung va dai han
PTSC là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại Việt Nam

Điểm nhấn đầu tư

Là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí lớn nhất tại Việt Nam, năng lực, kinh nghiệm và uy tín của PVS không ngừng phát triển những năm qua, đáp ứng yêu cầu khắt khe không chỉ các nhà thầu dầu khí trong nước mà cả các hãng quốc tế.

Đội tàu dịch vụ lớn, hệ thống cảng dịch vụ phân bổ tại các vùng trong cả nước: Đội tàu dịch vụ kỹ thuật chuyên dụng chiếm 90% thị phần, hệ thống căn cứ cảng dịch vụ chiếm 100% thị phần, phân bổ ở tất cả các vùng trong cả nước, đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí cho các hoạt động thăm dò và khai thác trên toàn bộ vùng biển Việt Nam từ Bắc vào Nam.

Là đối tác uy tín với các thành viên PVN, các đối tác quốc tế: PTSC đã thiết lập mối hợp tác quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các nhà thầu, các nhà thăm dò và khai thác dầu khí quốc tế tại Việt Nam và đặc biệt có sự chỉ đạo chặt chẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Mối quan hệ vững chắc đảm bảo cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong hiện tại và tương lai.

Đội ngũ cán bộ nhân viên lành nghề: có kiến thức và kinh nghiệm, không ngừng được đào tạo phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năng lực tài chính mạnh hiệu quả hoạt động này càng gia tăng: Nguồn lực tài chính dồi dào cho phép công ty thực hiện các dự án đầu tư mới, mở rộng phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động.

khuyen nghi mua pvs cho trung va dai han
Người lao động PTSC trên công trường

Rủi ro đầu tư

Ảnh hưởng của giá dầu giảm: giá dầu giảm trong thời gian qua ảnh hưởng mạnh đến hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí, điều này lại tác động dây chuyền đến hoạt động cung cấp dịch vụ của PTSC. Một số mảng hoạt động như cung cấp tàu dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ khảo sát địa chấn, địa vật lý công trình bị ảnh hưởng nặng nhất khi nhu cầu sụt giảm mạnh, sức ép giảm giá dịch vụ tăng lên. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để PTSC rà soát, cơ cấu lại tổ chức sản xuất, kiểm soát chặt chẽ các chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua tình hình khó khăn.

Cập nhật Báo cáo phân tích PVS tại đây

TTPT - CTCPCK Dầu Khí