Khủng bố IS tuyên bố bắn hạ 2 trực thăng Pháp

19:03 | 30/11/2019

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trang Avia.pro của Nga đưa tin, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn hạ hai trực thăng của quân đội Pháp, khiến 13 quân nhân trên máy bay thiệt mạng.
khung bo is tuyen bo ban ha 2 truc thang phap
Các thủ lĩnh IS nói đã bắn hạ 2 trực thăng Pháp

Các thủ lĩnh nhóm khủng bố IS mới đây tuyên bố, lực lượng này đã phá hủy hai trực thăng của quân đội Pháp, khiến 13 binh sĩ Pháp trên máy bay thiệt mạng.

Theo đó, vụ việc kể trên là kết quả của một cuộc tấn công từ mặt đất. Chính quyền Pháp đã xác nhận về cái chết của các quân nhân và thiệt hại đối với hai trực thăng.

Những kẻ khủng bố nói rằng, quân đội Pháp đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt chống IS. Để đáp trả, các tay súng IS đã tấn công trực thăng Pháp bằng các hệ thống phòng không. Khi đang cố gắng tránh những đợt tấn công từ mặt đất, phi công điều khiển trực thăng Pháp đã đột ngột kéo máy bay sang một bên, khiến nó va chạm với một máy bay khác, dẫn đến tai nạn.

Được biết, chính quyền Paris từ chối đưa ra bình luận về sự việc này với lý do không có hoạt động quân sự nào được thực hiện tại nơi xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin nói rằng, quân đội Pháp đã thực hiện chiến dịch tấn công khủng bố ở Mali.

Nếu các thông tin kể trên là chính xác, đó có thể được coi là một trong những tổn thất lớn nhất của quân đội Pháp.

Bình An

Avia