Khủng bố IS tái chiếm miền Đông Syria

12:57 | 29/10/2018

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) mới đây cho biết, IS đã đánh bật các lực lượng người Kurd và Ả Rập do Mỹ hậu thuẫn ở khu vực phía đông Syria.  
khung bo is tai chiem mien dong syria
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tham gia chiến dịch chống IS tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria.

Theo một chỉ huy của lực lượng Dân chủ Syria (SDF), lực lượng này buộc phải rút khỏi khu vực Hanjin sau 7 tuần giao tranh.

Trước đó, các tay súng SDF đã phát động một chiến dịch nhằm chiếm lại các căn cứ của IS ở miền Đông Syria kể từ ngày 10/9. Song lực lượng này đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của IS.

Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdurrahman nói: “Trong các cuộc phản công kể từ ngày 26/10 đến rạng sáng ngày 28/10, khủng bố IS đã chiếm lại được tất cả các vị trí mà SDF đã giành ưu thế trước đó ở Hanjin”.

Mặc dù có sự yểm trợ từ trên không của liên quân do Mỹ đứng đầu, nhưng có đến 72 tay súng SDF thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với IS.

Người phát ngôn của SDF khẳng định, con số thương vong thấp hơn so với số liệu của Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria: “Lợi dụng tình hình thời tiết xấu, khủng bố IS tiếp tục mở các cuộc phản công, 14 tay súng của chúng tôi đã hy sinh”.

Một chỉ huy khác của SDF thì cho rằng, lực lượng này nhận thất bại do không thông thạo địa hình ở Hanjin và ảnh hưởng từ những đợt bão cát.

Mai Lâm

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc