Khủng bố IS bất ngờ tấn công quân đội Syria ở Deir Ezzor

18:31 | 28/08/2019

1,412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khủng bố IS vừa tiến hành đợt tấn công quy mô lớn ở vùng nông thôn Deir Ezzor, khiến quân đội chính phủ Syria chịu nhiều tổn thất. 
khung bo is bat ngo tan cong quan doi syria o deir ezzor
Lực lượng SAA ở vùng sa mạc của Syria

Nguồn tin quân sự địa phương cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 27/8 đã mở một đợt tấn công lớn nhằm vào vị trí của quân đội chính phủ Syria (SAA) ở vùng nông thôn Deir Ezzor.

Những kẻ khủng bố IS đã liên tiếp thực hiện các vụ tấn công ở khu vực Al-Jalaa và Badiyah Al-Mayadeen, sát hại và làm bị thương một số binh sĩ quân đội chính phủ Syria.

Không quân Syria đã đáp trả các cuộc tấn công của IS với hơn 5 cuộc không kích vào các vị trí của nhóm khủng bố tại khu vực Badiyah Al-Sham, nằm giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Thực tế, các cuộc tấn công của IS đã trở nên thường xuyên hơn trong vòng 3 tháng qua, khi chúng liên tiếp đánh vào các vị trí của lực lượng SAA, sau đó lại rút về ẩn náu trong sa mạc.

Được biết, không chỉ nhắm vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria, các phần tử khủng bố còn thực hiện các cuộc tấn công chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) dọc theo khu vực phía đông thung lũng sông Euphrates.

Vũ Lâm

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc