Khủng bố bằng bom xe ở Somalia, 40 người thiệt mạng

08:58 | 29/02/2016

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ đánh bom kép ở Somalia đã khiến 40 người thiệt mạng, 70 người bị thương, theo Đài truyền hình CNN tối 28.2.
tin nhap 20160229085613
Các chiến binh Al-Shabab ở Somalia

Hai kẻ đánh bom tự sát tại thị trấn Baidoa ở phía tây nam Somalia vào ngày Chủ nhật 28.2 đã cho nổ tung hai chiếc xe hơi chứa chất nổ ở gần một nhà hàng và nhà thuốc tại một trong những ngã tư của thành phố, vào thời điểm ở đó có rất nhiều người.

Nhóm Al-Shabab đã nhận trách nhiệm về hành động khủng bố này.

Tại Somalia hiện tồn tại nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab có liên kết chặt chẽ với tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda. Al-Shabab tiến hành đấu tranh vũ trang chống chính quyền trung ương nước này và ngăn chặn các hoạt động nhân đạo của LHQ.

Từ năm 1991, với sự sụp đổ của chế độ độc tài Siad Barre, Cộng hòa Somali đã không còn tồn tại như một nhà nước thống nhất. Cộng đồng quốc tế chỉ công nhận Chính phủ Liên bang là chính quyền hợp pháp duy nhất tại đất nước này, hiện kiểm soát thủ đô Mogadishu và một số vùng lân cận. Những phần còn lại của Somalia được kiểm soát bởi các chính quyền không được công nhận hoặc là lãnh thổ tự trị. Một số khu vực ở phía nam và đông bắc Somalia được cai trị bởi những gia tộc địa phương và các phong trào Hồi giáo cực đoan.

Thiện Tâm

CNN