Không 'thỏa hiệp' về chủ quyền, Indonesia tăng cường tuần tra đảo Natuna gần Biển Đông

10:37 | 06/01/2020

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/1, Indonesia cho biết đang tăng cường hoạt động tuần tra trên biển và trên không ở các hòn đảo gần khu vực Biển Đông.
khong thoa hiep ve chu quyen indonesia tang cuong tuan tra dao natuna gan bien dong
Đảo Natuna Lớn nhìn từ trên cao. (Ảnh: Flickr)

Máy bay quân sự, 3 tàu chiến cùng 600 quân nhân thuộc các quân chủng hải-lục-không quân đã được triển khai tới vùng biển quần đảo Natuna, giáp Biển Đông. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh tác chiến hỗn hợp khu vực I, Phó Đô đốc Yudo Margono tuyên bố: “Hành động xâm phạm lãnh thổ của các tàu nước ngoài vào vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia... là mối đe dọa đối với chủ quyền của Indonesia”.

Động thái trên diễn ra sau khi Indonesia triệu Đại sứ Trung Quốc trong tuần này để “phản đổi mạnh mẽ” việc một tàu hải cảnh của Trung Quốc hộ tống các tàu cá Trung Quốc đánh bắt quanh quần đảo Natuna hồi trung tuần tháng 12/2019.

Indonesia không phải là một bên tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, song Jakarta tuyên bố sẽ không tha thứ cho hành động xâm nhập của Trung Quốc - một đối tác thương mại quan trọng vào các vùng biển gần đó của quốc gia Đông Nam Á này.

Người phát ngôn của Tổng thống Indonesia, ông Fajroel Rachman ngày 4/1 nhấn mạnh: “Không có thỏa hiệp nào về chủ quyền của Indonesia”.

Theo Báo Quốc tế

khong thoa hiep ve chu quyen indonesia tang cuong tuan tra dao natuna gan bien dongIndonesia phản đối yêu sách của Trung Quốc
khong thoa hiep ve chu quyen indonesia tang cuong tuan tra dao natuna gan bien dongNăm 2019, người Việt chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc
khong thoa hiep ve chu quyen indonesia tang cuong tuan tra dao natuna gan bien dongIndonesia: Máy bay đang hạ cánh bị nã súng xối xả

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc