Không tặc cướp máy bay EgyptAir mang bom giả

21:41 | 29/03/2016

645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 8 tiếng up hiếp máy bay EgyptAir, tên không tặc người Ai Cập đã bị khống chế, không có hành khách và thành viên phi hành đoàn nào bị thương. Theo Bộ Ngoại giao Cộng hòa Síp, vụ việc không liên quan gì đến chủ nghĩa khủng bố, mà chỉ là hành động cá nhân của một người có tâm lý bất ổn. 
tin nhap 20160329210936EgyptAir đã từng bị không tặc uy hiếp 8 lần
tin nhap 20160329210936Máy bay Ai Cập bị không tặc cướp

Sáng 29/3, chuyến bay mang số hiệu MS181 hành trình Alexandria - Cairo của hàng hãng không EgyptAir, Ai Cập đã bị một người đàn ông dọa mang đai thuốc nổ uy hiếp và buộc phải hạ cánh tại sân bay Larnaca, Cộng hòa Síp. Khi bị uy hiếp, trên máy bay có 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Sau khi hạ cánh ở Larnaca, tên không tặc đã lần lượt thả toàn bộ hành khách, chỉ giữ lại 3 thành viên phi hành đoàn và 4 người nước ngoài.

tin nhap 20160329210936
Tên không tặc cướp máy bay EgyptAir với đai thuốc nổ giả quấn quanh người

Bãi biển Makenzy gần sân bay Larnaca đã được lệnh sơ tán. Nhiều tay súng bắn tỉa đã được điều tới sân bay Larnaca. Có những thông tin cho rằng tên không tặc đã đòi gặp vợ cũ hay muốn gửi một lá thư bằng tiếng Ả Rập cho vợ, tuy nhiên, theo Đài Truyền hình quốc gia của Cộng hòa Síp, tên không tặc chỉ đưa ra yêu cầu phóng thích một nữ tù nhân ở Ai Cập.

tin nhap 20160329210936
Máy bay của EgyptAir tại sân bay Larnaca

Tuy đã có những nghi vấn về việc đai bom mà tên không tặc dọa quấn quanh người chỉ là đồ giả, nhưng vì sự an toàn của các con tin, nhà chức trách Cộng hòa Síp vẫn tiếp tục thương thuyết. Và cuối cùng, sau 8 tiếng đồng hồ, tên không tặc người Ai Cập Seif El Din Mustafa, được cho là ở tuổi ngũ tuần và đang điều hành một công ty thực phẩm đã bị khống chế. Theo AFP, Mustafa đã đầu hàng lực lượng an ninh. 

Nhà chức trách Cộng hòa Síp sau đó đã xác nhận đai thuốc nổ của tên Mustafa chỉ là một thứ đồ giả.

Theo Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết, động cơ của tên không tặc này vẫn chưa rõ ràng. "Tại một số khoảnh khắc anh ta đòi gặp một đại diện của Liên minh châu Âu và tại các điểm khác, ông ta lại yêu cầu đi đến sân bay khác; Không có gì cụ thể cả" - ông Sherif nói. 

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc