Không quân Anh điều máy bay đưa công dân rời Vũ Hán

13:13 | 31/01/2020

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Anh đang lên kế hoạch đón các công dân bị mắc kẹt ở Vũ Hán, Trung Quốc trở về nước.
khong quan anh dieu may bay dua cong dan roi vu han
Một máy bay vận tải C-130J của Không quân Hoàng gia Anh.

Giới chức Trung Quốc được cho là đã ngăn chặn nỗ lực đầu tiên của Anh trong việc đưa công dân rời Vũ Hán. Có những lo ngại ngày càng tăng rằng, người Anh sẽ nằm trong nhóm người nước ngoài cuối cùng rời đi khi các quốc gia khác đã sơ tán công dân thành công.

Trước đó, Mỹ và Nhật Bản đã đưa công dân rời khỏi Vũ Hán. Nhật Bản đã điều 2 máy bay và đang xem xét đưa chiếc thứ 3 tới, trong khi Mỹ cũng có kế hoạch cung cấp chuyến bay thứ 2. Ngoài ra, các quốc gia khác bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Tây ban Nha cũng đang hoàn tất các kế hoạch sơ tán công dân.

Các thành viên gia đình Trung Quốc có 2 quốc tịch sẽ không được rời đi, hành lý chỉ ở mức tối thiểu. Trong khi đó, bất cứ ai có triệu chứng ốm sẽ bị từ chối tại sân bay.

Được biết, Không lực Hoàng gia Anh (RAF) sẽ đưa máy bay và bác sĩ quân y tới chăm sóc hành khách trước khi họ được đưa tới một căn cứ quân sự. Các kế hoạch này được thực hiện để đưa mọi người tới Brize Norton của RAF ở Oxfordshire, Anh.

Các công dân Anh bị mắc kẹt tại Vũ Hán được thông báo rằng, họ sẽ nhận được email về chi tiết chuyến bay nếu chính phủ Anh được Trung Quốc cho phép đón công dân.

Bình An

DM