Không khí Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe

11:29 | 05/03/2024

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo ghi nhận, vào lúc 11h sáng ngày 5/3, thời tiết Hà Nội vẫn còn sương mù bao phủ. Đáng chú ý, chỉ số về ô nhiễm (AQI) tại Hà Nội khá cao. Theo số liệu quan trắc ô nhiễm không khí Pam Air (kênh thông tin tham khảo chất lượng không khí), chỉ số ô nhiễm không khí tại 1 số khu vực ở Hà Nội trung bình từ 171-240 (mức có hại và rất có hại cho sức khỏe)

Một số khu vực nội thành Hà Nội như Chùa Láng, Thành Công, Đội Cấn, Kim Mã, Quan Hoa (quận Cầu Giấy) ghi nhận chỉ số trung bình ở mức cao từ AQI 171-240. Đây được đánh giá là mức độ không khí có hại cho sức khỏe

Không khí Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe
Chỉ số AQI tại một số khu vực ở Hà Nội thời điểm ghi nhận lúc 11h ngày 5/3.

Bên cạnh đó, IQAir cũng đang xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 239.

Các chất ô nhiễm không khí được đo bằng AQI gồm: Bụi mịn PM2.5; PM10; Carbon monoxide; Lưu huỳnh dioxide; nito đioxit và Tầng ôzôn.

Trong sáng nay, 5/3, Hà Nội xảy ra hiện tượng sương mù dày đặc bao phủ khắp nhiều quận, huyện, khiến các tòa chung cư, nhà cao tầng “chìm” trong bầu không khí mờ ảo, hạn chế tầm nhìn cho người tham gia giao thông

Theo đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), hiện nay sương mù đang xuất hiện nhiều nơi ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội.

Sương mù ở Việt Nam thường xảy ra thường xuyên vào các tháng từ cuối mùa Thu đến cuối mùa Xuân, nhiều và mạnh nhất vào các tháng mùa Đông. Đây là hiện tượng hơi nước ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti trong lớp không khí sát mặt đất, làm giảm tầm nhìn ngang xuống dưới 1km, sương mù dày đặc có thể làm giảm tầm nhìn xuống dưới 50m.

Với diễn biến trên, cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo trong sáng và đêm nay (5/3), sương mù tiếp tục xảy ra nhiều nơi ở khu vực phía Đông Bắc Bộ; cấp độ rủi ro thiên tai do sương mù trên đường cao tốc, khu vực sân bay và đường đèo núi là cấp 1.

Sương mù bao phủ Hà Nội trong sáng nay (5/3)
Sương mù bao phủ Hà Nội trong sáng nay (5/3).

Thống kê từ đầu tháng 2 đến nay, Hà Nội có 2 ngày không khí ở mức tốt (ngày 24 và 29/2); 21 ngày ở mức trung bình, kém; 8 ngày ở mức xấu, rất xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Minh Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan