Không chỉ ngon, loại quả này còn đánh bay mỡ nội tạng

18:50 | 10/04/2021

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỡ nội tạng ẩn náu gần các cơ quan quan trọng của cơ thể như gan và ruột. Do vị trí đặc biệt, mỡ nội tạng chính là một phần của hội chứng chuyển hóa, làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch.

Tích tụ mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỡ bụng là thủ phạm chính gây tích tụ mỡ nội tạng. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột trong phòng thí nghiệm cho thấy, quả việt quất có thể giải quyết hiệu quả nguy cơ béo bụng, từ đó giúp giảm chất béo tích tụ trong các cơ quan nội tạng.

Mỡ nội tạng ẩn náu gần các cơ quan quan trọng của cơ thể như gan và ruột. Do vị trí đặc biệt, mỡ nội tạng chính là một phần của hội chứng chuyển hóa, làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch. May mắn thay, bạn có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cải thiện chế độ ăn uống của mình.

Không chỉ ngon, loại quả này còn đánh bay mỡ nội tạng - 1

Một nghiên cứu của Trung tâm Tim mạch thuộc Đại học Michigan, Hoa Kỳ cho thấy, chế độ ăn nhiều quả việt quất có thể giúp giảm chất béo trong các cơ quan nội tạng.

Tác dụng này được cho là do hàm lượng cao chất phytochemical (chất chống oxy hóa tự nhiên) có trong quả việt quất.

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã sử dụng những con chuột thí nghiệm thuộc giống dễ bị béo phì, mô phỏng gan nhiễm mỡ và hội chứng chuyển hóa.

Thí nghiệm chia những con chuột thành hai nhóm. Một nhóm được cho ăn chế độ ăn trộn với bột việt quất và nhóm còn lại là chế độ ăn bình thường.

Những con chuột được cho ăn bột việt quất cũng được chia thành 2 nhóm phụ: chế độ ăn ít chất béo và chế độ ăn nhiều chất béo.

Sau 90 ngày, người ta nhận thấy chuột được cho ăn bột việt quất (theo tỷ lệ 2% khẩu phần) có ít mỡ nội tạng hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy, những con chuột ăn quả việt quất có triglyceride thấp hơn, giảm cholesterol, lượng đường trong máu lúc đói và độ nhạy insulin (độ nhạy insulin rất cần thiết để giảm cân) và các yếu tố khác có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, khi kết hợp bột việt quất với chế độ ăn ít chất béo, các lợi ích sức khỏe nói trên càng được nâng cao.

Một số mẹo ăn kiêng để giảm cân và giảm mỡ nội tạng

Các cơ quan y tế tin rằng, tăng lượng protein trong khẩu phần là một cách hiệu quả để giúp giảm mỡ trong cơ thể, vì protein khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn so với carbohydrate và chất béo.

Các nguồn cung cấp protein dồi dào bao gồm: ức gà, cá ngừ, cá thu, cá hồi, trứng, sữa, đậu lăng đỏ, đậu gà, bánh mì nâu, các loại hạt và đậu nành.

Vì một số loại thực phẩm giàu protein cũng sẽ giàu chất béo bão hòa, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn thực phẩm giàu protein nạc và ít chất béo nhất có thể.

Ngoài cải thiện chế độ ăn uống thì việc tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết. Theo Harvard Health Blog, trong hầu hết các trường hợp, 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi ngày có thể giúp giảm mỡ nội tạng.

Thói quen này cũng sẽ giúp cải thiện nhịp tim, thở dễ dàng hơn và tăng sức đề kháng. Các bài tập bao gồm: đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe và khiêu vũ.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.