Khởi tố vụ án nổ súng ở Điện Biên lúc sáng sớm khiến 3 người chết

18:43 | 15/08/2018

472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người chết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" và "Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".
khoi to vu an no sung o dien bien luc sang som khien 3 nguoi chetHé lộ nội dung lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm nổ súng ở Điện Biên
khoi to vu an no sung o dien bien luc sang som khien 3 nguoi chetĐối tượng nổ súng ở Điện Biên lúc sáng sớm là ai?
khoi to vu an no sung o dien bien luc sang som khien 3 nguoi chetNổ súng ở Điện Biên lúc sáng sớm, 3 người chết

Trước đó, khoảng 6h45 ngày 15/8, người dân tổ dân phố 30 (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) nghe thấy nhiều tiếng súng nổ nhưng không biết ở đâu. Khi ra ngoài tìm hiểu, họ phát hiện vụ nổ súng xảy ra tại ngôi nhà số 197 tổ dân phố 30. Tại hiện trường, 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà và 1 người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và tử vong ngay sau đó.

khoi to vu an no sung o dien bien luc sang som khien 3 nguoi chet
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay, qua trích xuất camera cho thấy, đối tượng đã vào nhà rồi sát hại 2 nạn nhân sau đó tự sát.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Tuấn Vụ (52 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (47 tuổi). Nghi phạm nổ súng được xác định là đối tượng Phạm Quang Sỏi (54 tuổi, ở số nhà 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Sỏi chính là người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét căn nhà nơi Sỏi cư trú để điều tra vụ án. Cảnh sát đã tìm thấy một là thư tuyệt mệnh do nghi phạm Sỏi để lại. Thư viết khá dài, chủ yếu liên quan đến chuyện gia đình, vợ con của nghi phạm.

Bên cạnh đó, trong thư có đoạn viết, vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ có nợ tiền Sỏi. Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh bức tâm thư đó có trùng với các tài liệu liên quan đến nghi phạm và vụ án mà cơ quan điều tra thu thập được hay không.

Trọng Đức