Đối tượng nổ súng ở Điện Biên lúc sáng sớm là ai?

14:03 | 15/08/2018

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã xác định được kẻ nổ súng ở Điện Biên khiến 3 người chết.
doi tuong no sung o dien bien luc sang som la aiTin mới nhất về vụ nổ súng ở Điện Biên khiến 3 người chết
doi tuong no sung o dien bien luc sang som la aiNổ súng ở Điện Biên lúc sáng sớm, 3 người chết

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Tuấn Vụ (52 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (47 tuổi) bị một đối tượng xông vào nhà dùng súng quân dụng CKC bắn tử vong, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, nghi phạm gây án được xác định là Phạm Quang Sỏi (54 tuổi, ở số 76, phố 12, phường Tân Thanh, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Trước đây, Sỏi từng sống tại địa bàn phường Noong Bua, TP Điện Biên.

Thiếu tướng Hồng cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà đối tượng Sỏi sử dụng bắn vợ chồng ông Vụ tử vong.

doi tuong no sung o dien bien luc sang som la ai
Hiện trường vụ án mạng.

Ông Nguyễn Đình Tưởng - Chủ tịch UBND phường Noong Bua cho hay, trước đây đối tượng Sỏi ở thị xã Mường May (Điện Biên) chuyển về phường Noong Bua cư trú. Sỏi là đối tượng nghiện ma tuý, đã có gia đình. Đến năm 2017, người này bán nhà và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Theo ông Hồ Văn Nờ - Phó Chủ tịch phường Tân Thanh, đối tượng Sỏi có một vợ và con trai nhưng đã ly hôn. Trước đây, Sỏi sống tại phường Noong Bua cùng vợ con nhưng sau này bán nhà đi nơi khác sinh sống. Anh ta sống lang thang, thi thoảng về ngôi nhà của một người cháu họ ở tổ 18, phường Tân Thanh.

Cũng theo Phó Chủ tịch phường Tân Thanh, ngay trong sáng 15/8, Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét căn nhà ở tổ 18 để điều tra vụ án.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra đã trích xuất hình ảnh camera ở hiện trường và nắm được cơ bản diễn biến vụ án mạng. Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết thêm, các lực lượng nghiệp vụ đang tổ chức khám nghiệm hiện trường và tử thi.

Như PetroTimes đưa tin, khoảng 6h45 ngày 15/8, người dân tổ dân phố 30 (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) nghe thấy nhiều tiếng súng nổ nhưng không biết ở đâu.

Khi ra ngoài tìm hiểu, họ phát hiện vụ nổ súng xảy ra tại ngôi nhà số 197 tổ dân phố 30. Tại hiện trường, 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà và 1 người đàn ông bị thương nặng được đưa đi cấp cứu và tử vong ngay sau đó.

Xuân Hinh